ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีลงเสาเอก-มอบสัญญาเช่าชุมชนประชาร่วมใจ 2 โดยย้ำจะทำงานจนสำเร็จ บอกวาสนาน้อย ฝากประชาชนบอกคนอยากเป็นนายกฯ ให้สานต่องานด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ เนื้อที่ 10 ไร่ 3 งาน 9 ตารางวาและใบอนุญาติก่อสร้างชุมชน จำนวน 210 ครัวเรือน ให้กับกรรมการสหกรณ์เคหะสถานประชาร่วมใจ 2 จำกัด โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลตั้งใจอย่างยิ่งในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกิน สร้างความมั่นคงในชีวิตให้ประชาชน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้ย้อนถามประชาชนที่มาร่วมงานว่าดีหรือไม่ดี โดยประชาชนตอบกลับว่า ดี นายกรัฐมนตรี จึงฝากให้ประชาชนไปบอกคนที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ให้ทำต่อด้วย นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า พระบาทสมเด็จฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีความเป็นห่วงประชาชน และได้รับสั่งให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนเท่าที่สามารถทำได้ จึงขอให้ประชาชน มีความจงรักภักดี เพราะพระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ที่สุด และหากทุกวันนี้ทุกคนเข้มแข็ง ก็สามารถเดินหน้าไปด้วยกันต่อไปได้

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำด้วยว่า ไม่เคยขัดแย้ง หรือรังเกียจใคร และตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเรียบร้อย ส่วนใครจะพูดอะไรนั้นก็ปล่อยไป แต่ยืนยัน จะยังอยู่ในจุดนี้ ไม่ไปไหน จนกว่าหน้าที่จะเสร็จสิ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับวาสนา เพราะนายกรัฐมนตรีนั้น วาสนาน้อย จึงต้องขึ้นอยู่กับประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนคิดให้ดี และฟังให้เป็น ซึ่งหลายคนบอกว่า นายกรัฐมนตรีพูดเยอะ แต่ที่พูดเยอะนั้น เป็นเพราะคิดและทำมาเยอะ และหลายคนก็ไม่ยอมรับฟัง แต่ไปฟังสิ่งที่ไร้ประโยชน์ จึงขอให้ประชาชนพิจารณาว่า รัฐบาลไหนทำสิ่งใดเกิดผล หรือใครมีดีแต่พูด นายกรัฐมนตรี ยังแนะนำให้ประชาชนนำเงินไปลงทุน มากกว่านำไปเสี่ยงโชค เพราะยังมีประชาชนมาถามว่า งวดนี้เลขนี้ใช่หรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ใช่เป็นคนไปหมุนออกรางวัล

อย่างไรก็ตาม พิธียกเสาเอกชุมชนประชาร่วมใจ 2 “คืนบ้านใหม่ให้พี่น้อง คืนสายคลองให้ส่วนรวม” ที่ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักรกรุงเทพฯ นับว่าเป็นโครงการชุมชนแรกของคลองเปรมประชากร พร้อมมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ เนื้อที่ 10 ไร่ 3 งาน 9 ตารางวา และใบอนุญาตก่อสร้างชุมชน จำนวน 210 ครัวเรือน ให้กับกรรมการสหกรณ์เคหะสถานประชาร่วมใจ 2 จำกัด เพื่อแก้ไขปัญหาประชากรรุกล้ำลำน้ำ และชุมชนแออัด จนแหล่งน้ำเสื่อมโทรม มีอุปสรรคในการระบายน้ำ