ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก กมธ.ปราบโกง ไล่ไทม์ไลน์ 'ธรรมนัส' จบจปร.-ติดคุกออสเตรเลีย ปีไหน จี้ เจ้าตัวเปิดหลักฐานชัด ดับข้อครหา 'เสรีพิศุทธ์' สั่งลุยสอบ เมินขู่ฟ้องกลับ

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ระบุไม่เคยถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลียในปี2531 เพราะยังเรียนจปร.รุ่น 36อยู่ว่า กมธ.จะนำข้อมูลที่ร.อ.ธรรมนัสโต้แย้งมาไปตรวจสอบเพื่อเทียบดูช่วงเวลา พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่ แต่ข้อมูลที่กมธ.ได้รับทราบจากผู้ให้ข้อมูลที่เป็นอดีตผู้สื่อข่าวระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนธ.ค.2531เกือบจะสิ้นปีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหากนับจากอายุของร.อ.ธรรมนัสแล้ว ถ้าไม่เข้าเรียนจปร.ช้า หรือสอบตก น่าจะจบจปร.รุ่น36 ปี2530 หรืออย่างช้ากลางปี2531 ดังนั้นหากร.อ.ธรรมนัสนำหลักฐานการศึกษาว่า กำลังเรียนจปร.รุ่น36 ในปี2531 อยู่จริง ข้อมูลจะชัดเจนยิ่งขึ้น จะได้ไม่ต้องมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน 

ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัสระบุจะฟ้องกลับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายนั้น สามารถฟ้องได้ แต่กมธ.มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฎ ยืนยันไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงใคร ขอให้ดูเจตนาของกมธ.ด้วย กรณีร.อ.ธรรมนัสจะฟ้องกลับนั้น ได้หารือกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุว่า ไม่มีปัญหา ขอให้กมธ.ทำงานต่อไปเพราะเราทำตามหน้าที่ในการตรวจสอบ ยืนยันว่า กมธ.ไม่กังวลต่อการถูกฟ้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :