ไม่พบผลการค้นหา
’ยิ่งลักษณ์’ ย้อน ‘ประยุทธ์’ ขณะเป็น ผบ.ทบ. เคยถามตนเองว่าไหวไหมตอน กปปส.ชุมนุมกดดันจนตัวเองต้องยุบสภา ชี้ม็อบคณะราษฎร63 กำลังรุมกดดันให้ลาออก แนะนายกฯ รีบตัดสินใจให้บ้านเมืองสงบ

เวลา 18.00 น. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อหกปีที่แล้วประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่า กลุ่มกปปส.เรียกร้องให้ตนลาออกซึ่งคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยยังถามว่าตนจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม 

“ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย”

ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าวันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและพี่น้องประชาชนเรือนแสนที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยให้ พล.อ.ประยุทธ์​ลาออก​และแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งตนได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง ทำให้ตนนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามตนเมื่อ​หกปีที่แล้ว​ว่า​ตนไหว​ไหมและหวังว่าวันนี้ท่านจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้