ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' พร้อมตอบโต้กลางสภาฯ หากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านพาดพิงปมที่ดิน เผยทนาย รวบรวมเอกสาร ฟ้องกลับ 'วีระ สมความคิด'

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีบุกรุกป่าเพิ่มเติม ว่า ส่วนตัวไม่กังวล และยังมั่นใจทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งนายทศพล เพ็งส้ม ฝ่ายกฎหมายของพรรคมารับผิดชอบดูแลคดีนี้ และขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งตนยืนยันไม่ได้บุกรุกอะไร และมั่นใจในความบริสุทธิ์ ส่วนถามว่าหากฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เห็นว่าคงทำไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่หากมีการพาดพิง ตนเองในฐานะสมาชิกรัฐสภาก็คงใช้สิทธิชี้แจง แต่จะให้ไปตอบโต้คงทำไม่ได้ เพราะไม่อยู่ในวาระการประชุม

น.ส.ปารีณา ย้ำว่า กรณีของตนเอง ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ โดยเป็นน้าที่ของกรมป่าไม้ เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กรมป่าไม้ก็ดำเนินคดี ส่วนตนเองก็ต้องพิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ เชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือ ประชาชน ก็จับจ้องคดีนี้ เพราะมีประชาชนที่ทำกินอยู่ และใช้ประโยชน์จากที่ดินประเภทที่ไม่มีเอกสิทธิ์ ดังนั้นผลของคดีที่ออกมาเป็นอย่างไร อาจมีทั้งผลกระทบ และ ประโยชน์กับ ประชาชน

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปารีณา ระบุว่า เตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องกลับ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ที่ทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในเร็วๆนี้ ส่วนกรณีอื่นๆ นั้น นายทศพล จะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมว่าเห็นควรจะดำเนินการอย่างไร ล่าสุดก็ได้ประสานไปยังสื่อมวลชนบางช่องให้ลบคลิปข่าว ที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน อาจมีผลต่อคดี ซึ่งสื่อก็เข้าใจและลบคลิปให้ ไม่มีอะไรสามารถพูดคุยกันได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง