ไม่พบผลการค้นหา
‘กูเฮง’ ฟาดรัฐบาล ‘ประยุทธ์’ ทุจริตทางอำนาจ ตั้งระบอบ ส.ว.ธิปไตย สืบทอดอำนาจตัวเอง กลั่นแกล้งหมอวิจารณ์นโยบายเสรีกัญชา

วันที่ 16 ก.พ. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 กูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 3 พรรคประชาชาติ อภิปรายถึงการทุจริตและการเปิดเสรีกัญชา เรื่องแรกการทุจริต มองว่า รัฐบาลทุจริตในรูปแบบการใช้อำนาจ โดยยกตัวอย่าง อำนาจของ ส.ว. มองว่าเป็นกติกาที่ไม่เป็นธรรมโดยเปรียบเปรยว่า ส.ว.มีขึ้นมา เพื่อเลือกเป็น ป.ย. ขอเรียกระบอบนี้ว่า ส.ว.ธิปไตย 

สิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 4 ปีนี้คือเรื่องการคอรัปชั่นทางอำนาจ มากกว่าคอรัปชั่นเงินภาษี และสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมาก ในประเทศมาเลเซียเมื่อได้นายกคนใหม่เมื่อยึดเงินการคอรัปชั่นมาได้ ทั้งหมดให้ประชาชน แต่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เคยได้งบประมาณส่วนนี้ และ สมาชิกผู้แทนราษฎรถูกเรียกรับประโยชน์ มีการกลั่นแกล้ง 

กูเฮง ยังอภิปรายว่า ผู้ที่ถูกกลั่นแกล้งคือ หมอในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เป็นข่าวดัง โดนย้ายเพราะมาตั้งคำถามถึงเรื่องกัญชา ส่วนตัวมองว่า การทำให้กัญชาเสรีขณะนี้หลายพื้นที่ไม่ใช่แค่เรื่องทาวการแพทย์ แต่เป็นการใช้แบบสุดโต่ง รัฐบาลมีเจตนาอะไร เพื่อการแพทย์ หรือว่าเพื่อสร้างรายได้ หรือว่าเป็นผลประโยชน์ส่วนตัวของใคร