ไม่พบผลการค้นหา
'ฌอง ปอล โกลติเย่ร์' ประกาศอำลาเวทีแฟชั่น หลังทำงานมาครบ 50 ปี ในงานปารีสแฟชั่นวีค เวทีสุดท้ายอยู่ในฐานะดีไซเนอร์

ฌอง ปอล โกลติเย่ร์ ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสและเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังวัย 67 ปี ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า โชว์ของห้องเสื้อโกลติเย่ร์ในปารีสแฟชั่นวีคปีนี้จะเป็นการครบรอบ 50 ปีในอาชีพการงานของเขา และจะเป็นโชว์สุดท้ายในชีวิตการทำงานของเขา

ในคลิปที่เขานำขึ้นทวิตเตอร์นั้นกล่าวว่า "แบรนด์โกลติเย่ร์จะยังดำเนินต่อไป ห้องเสื้อชั้นสูงจะยังคงอยู่ต่อไป และฉันมีความคิดใหม่ ซึ่งจะบอกคุณหลังจากนี้ ซึ่งมันเป็นความลับเล็กๆน้อยๆ ให้รอติดตาม"

ฌอง ปอล โกลติเย่ร์ เป็นดีไซเนอร์สัญชาติฝรั่งเศส เขาเปิดตัวคอลเลคชั่นของตนเองครั้งแรกในปี 1976 โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็นหญิงและชายในคอลเลคชั่นเสื้อผ้าของเขา

เมื่อปี 2015 โกลติเย่ร์ออกมาประกาศว่า เขาหยุดออกแบบเสื้อผ้าสำเร็จรูป และออกแบบเฉพาะเสื้อผ้า Haute couture เท่านั้นโดยมีเป้าหมายในตลาดกลุ่มผู้มีเงิน 

ทางโฆษกของแบรนด์โกลติเย่ร์กล่าวว่า 'โกลติเย่ร์จะไปอยู่เบื้องหลัง เหมือนกับเคนโซ ทาคาดะ เจ้าของแบรนด์เคนโซ ชาวญี่ปุ่นที่ผันตัวเองไปเป็นนักออกแบบภายใน'

ในปารีสแฟชั่นวีค 2020 นี้แบรนด์โกลติเย่ร์มีกำหนดขึ้นโชว์ในระหว่างวันที่ 20 -23 มกราคม ส่วนวันที่ 22 มกราคมที่จะถึงนี้จะโชว์อำลาตำแหน่งดีไซเนอร์ของฌอง ปอล โกลติเย่ร์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงละครChâtelet ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ที่มา The guardian / CNN