ไม่พบผลการค้นหา
"วราวุร" เตรียมขึ้นภูกระดึง สำรวจและติดตามการฟื้นฟู หลังเกิดไฟป่า ย้ำกรมอุทยานฯ-กระทรวงกลาโหม ทำงานช่วยเหลือเกื้อกูลกัน พร้อมแนะปชช.ใช้วิจารณญาณ วิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ เชื่อ "ชาติไทยพัฒนา" ลงมติศึกซักฟอกทิศทางเดียวกัน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้แจง กรณีเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงกลาโหม บรรทุกรถแม็คโคร 2 คัน รถกระบะ 2 คัน และเชื้อเพลิงขึ้นไปบนภูกระดึง ว่า เนื่องจากขณะนี้มีไฟไหม้ป่าบนภูกระดึงขณะที่อุปกรณ์สนับสนุนช่วยดับไฟป่า บนภูกระดึงมีอายุนานพอสมควร กรมอุทยานแห่งชาติ จึงประสานหาวิธีนำรถแม็คโครและรถกระบะขึ้นไป จึงได้เรียนนายกรัฐมนตรี เพราะต้องขอความร่วมมือจากทหารจัดขนอุปกรณ์ขึ้นไป โดยภารกิจเสร็จสิ้นได้ภายใน 48 ชั่วโมง

87448451_2093957370749738_7156907457925611520_o.jpg

สำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการขนย้ายรถขณะนี้ยังไม่ตกผลึก ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดออกมาพูดตัวเลขอาจจะเร็วไป พร้อมย้ำกรมอุทยานแห่งชาติฯ และกระทรวงกลาโหม ทำงานช่วยเหลือเกื้อกูลกัน พร้อมแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

นายวราวุธ เปิดเผยในวันเสาร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ จะเดินขึ้นภูกระดึงเพื่อดูบรรยากาศ สภาพพื้นที่เนื่องจากมีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยการสร้างกระเช้า


เชื่อ "ชาติไทยพัฒนา" ลงมติศึกซักฟอกทิศทางเดียวกัน

นายวราวุธ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการประชุมเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินรายละเอียดในภาพรวม แต่เชื่อว่าการลงมติพรรคชาตไทยพัฒนา จะลงไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกันขอขอบคุณฝ่ายค้าน ที่ได้ให้ข้อมูล แต่ทางฝ่ายรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ก็ได้ทำการบ้าน ในการตอบคำถามฝ่ายค้าน จนได้เข้าใจในรายละเอียด แต่ทั้งหมด พรรคชาติไทยพัฒนา จะนำข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังนั้นขอประชาชนใช้วิจารณญาณ เพราะบางครั้งในโซเชียลฯการให้ข้อมูล เป็นสิ่งที่ง่าย แต่ก็ต้องดูความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :