ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจอุดรธานีสอบปากคำ 'แม่มณี-วันทนีย์ ทิพยประเวชกับแฟนหนุ่ม' ยาว ฟากเจ้าตัวยืนยันไม่ได้ทำผิด ไม่คิดหนีต่างประเทศ ที่ผ่านมาหลบไปหาทนายความต่อสู้คดี อ้างไม่เคยชักชวนแม่ข่ายหาลูกข่าย คนเหล่านี้ทำเพราะโลภหวังเงินเปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2562 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี อายุ 30 ปี และนายเมธี ชิณภา หรือ บอส อายุ 20 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาในคดี 'แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี' ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง หลังจากถูกจับกุมได้ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำตัวขึ้นเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จาก บน.6 มาที่สนามบิน บน.23 เพื่อดำเนินคดีที่อุดรธานี 

ส่วนรถยนต์หรู 3 คัน ที่ถูกนำไปจอดไว้ในตลาดชลบุรี ถูกยึดนำมาเก็บรักษาไว้ที่ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ประกอบด้วย เบนซ์ SLK สีเหลือง ทะเบียน ฐย 4410 กทม.ราคา 2.9 ล้าน , BMW รุ่น Z4 สีดำ ทะเบียน 6กภ 5678 กทม. ราคา 3.2 ล้าน , BMW รุ่น 320D สีขาว ทะเบียน ป้ายแดง ท 9209 กทม. ราคา 3.2 ล้าน และรถไฟฟ้าเชอรี่ สีเขียว ราคา 1 แสนบาท ที่ยึดได้ที่ สนง.ในซอยจินตคาม เทศบาลนครอุดรธานี

โดยเช้าวันที่ 3 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ หรือแม่มณี พร้อมกับนายเมธี ชิณภา สามี ออกจากห้องควบคุมมาพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยยังคงสวมเสื้อผ้าชุดเดิม มีกองทัพนักข่าวพยายามสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น อาทิ จะขอโทษผู้เสียหายหรือไม่ แม่มณีบอกว่า "ไม่จำเป็นต้องขอโทษใครทั้งนั้น จะขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า "เจ้าของบ้านที่ไปพักจะถูก สภ.ภูตาหลวง ดำเนินคดีห่วงเขาหรือไม่" น.ส.เดียร์ฯ ตอบว่า "ก็มาด้วยกันเมื่อวานนี้ ไม่เห็นจะมีอะไร"

นักข่าวถามอีกว่า "เรื่อง มะนาว จะว่าอย่างไร" น.ส.เดียร์ฯไม่ตอบ แต่พูดกับสื่อว่า ทำให้เรื่องวุ่นวาย สื่อรู้ดีไปทุกเรื่อง เลิก เขียนข่าวมั่วมั่ว เดี๋ยวออกมาฟ้องรายตัว

ขณะเดียวกันยังคงมีผู้เสียหายจากการร่วมทุนถูกโกงแชร์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ หรือแม่มณี และ นายเมธี หรือ บอส อย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้เสียหายที่แจ้งความไว้แล้ว เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะข้อมูลยอดจำนวนเงินที่เสียหายจริง ที่ไม่นับเงินที่เคยได้รับผลประโยชน์มารวมเป็นค่าเสียหาย เพื่อจะได้ยอดเงินที่เสียหายจริง

ต่อมาเวลา 11.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเมธี ออกจากห้องควบคุม เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 3 ของ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ที่มีทนายความอาสามาร่วมรับฟังโดยมีกองทัพนักข่าวตามขึ้นไป เพื่อจะสัมภาษณ์ นายเมธี ที่ไม่ตอบคำถามใด ๆ กระทั่งมีคำถามว่า "อยากจะขอโทษผู้เสียหายหรือไม่" นายเมธี บอกเพียงว่า "จะขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด" ซึ่งให้เวลาสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำตัวมาควบคุมที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 15.10 น. ตำรวจหญิงได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ฯ ออกจากห้องควบคุม ขึ้นไปทำการสอบปากคำทั้งชั้น 3 โดยก่อนขึ้นไป น.ส.วันทนีย์ฯ ให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ว่า หากจะถามว่าเครียดไหมตอบเลยว่าไม่เครียด ไม่คิดมาก หลังจากนี้หากประกันตัวได้ตนจะไปถอนอายัดและเคลียร์เงินกลับให้ทุกคน ตอนนี้ตนยืนยันได้ ตนไม่ได้หนี แต่ที่หลบไปเพราะไปเดินเรื่องเอกสารแต่งตั้งทนายความเพื่อมาต่อสู้คดี ตามข่าวที่ออกไปว่าหนีไปต่างประเทศนั้นขอยืนยันตนเองไม่ได้ไปไหน

อีกทั้ง ยืนยันว่าตนไม่เคยชักชวนแม่ข่ายให้หาลูกข่ายมาเพื่อแลกรับค่าน้ำลาย ทุกคนมาเพราะความโลภ อยากจะได้เงินเปอร์เซ็นต์ พร้อมกับฝากไปถึงไปยังแม่ข่าย คุณเป็นแม่ข่ายคุณต้องดูแลลูกข่ายคุณ ไม่ใช่จะโยนความผิดให้ตน แม่ข่ายอาจจะเอาเงินที่ได้จากลูกข่าย ไปหมุนก็ได้ลองคิดดู และขอบคุณสื่อทุกคนที่ให้โอกาสเดียร์ได้พูด

"ขอฝากไปถึงลูกข่ายทุกคนจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ขอยืนยันตนไม่โกง ถ้าโกงตนจะไม่โอนเงินคืนลูกข่ายจนวินาทีสุดท้าย ขอฝากไปถึงผู้จัดการส่วนตัวที่ชื่อเบียร์ รถตู้ที่ติดสติ๊กเกอร์ gmm grammy นั้นขอบอกว่าตนทำรายการซุปตาร์พาเลาะ ซึ่งมีดารา และตนเป็นผู้จัดทำงานส่งช่อง เราสามารถติดสติ๊กเกอร์ได้ ไม่มีการแอบอ้างใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนข่าวลือที่ซุปซิปกันว่าเดียร์ไปเอากับดาราคนหนึ่งในรถนั้น ขอบอกว่าคนเราถ้าจะเอากัน ไม่เอาบนรถหรอก ไปเปิดห้องโรงแรมเอากันไม่ดีกว่าหรอ" น.ส. วันทนีย์ กล่าว

สำหรับการสอบปากคำทั้ง 2 คน มีนายชมทัศน์ สมบุตร ทนายความของแม่มณี ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ร่วมรับฟังการสอบปากคำของพนักงานสอบสวนนายเมธีฯ 

นายชมทัศน์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมา เพื่อถาม น.ส.วันทนีย์ฯ ว่าจะประสงค์ให้ตนดำเนินการด้านไหน เพราะเคยทำคดีกันมาก่อน ซึ่ง น.ส.วันทนีย์ฯ ไม่ได้เรียกมา สำหรับวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) ตำรวจจะฝากขังต่อศาล หากต้องการยื่นประกันตัวก็จะยื่นให้ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่า จะยื่นค้านประกันหรือไม่ เพราะมูลค่าความเสียหายสูง หาก น.ส.วันทนีย์ฯ ต้องการให้ช่วยก็ยินดี ซึ่งมาช่วยกระแสสังคมกดดันคงไม่กดดัน เพราะเขาบอกว่า เจตนาจะคืนเงินให้ผู้เสียหายที่มีปัญหาเข้าแจ้งความ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รวบรวมหาหลักฐานทำคดี เพราะตอนแรก ๆ กระแสสังคมแรงมากว่าจะออกหมายจับ แต่คิดว่าหมายจับออกจริงจึงหลบไป เหมือนที่เป็นข่าวออกไป

สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ประสานที่จะให้ น.ส.วันทนีย์ฯ ให้เปิดเซฟที่ตรวจยึดไว้ 3 ตู้ แต่ทาง น.ส.วันทนีย์ฯ บอกว่า จำรหัสเปิดเซฟไม่ได้ จึงไม่มีการเปิดเซฟ ซึ่งหลังจากสอบปากคำ น.ส.วันทนีย์ฯ เสร็จแล้ว วันพรุ่งนี้จะนำตัว น.ส.วันทนีย์ และ นายเมธี ฝากขังต่อศาล จ.อุดรธานี โดยจะยื่นคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงจะหลบหนี ทำลายหลักฐาน อีกทั้งมีมูลค่าความเสียหายสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :