ไม่พบผลการค้นหา
'ธณิกานต์-ส.ส.พปชร.' รับรางวัล 'เพชรคชสีห์' สาขาคนไทยตัวอย่างด้านจิตอาสาทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ยืนยันเดินหน้าขับเคลื่อนงานดูแลความปลอดภัยสตรีต่อ พร้อมฝาก ผู้ว่าฯ กทม.วางแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบยั่งยืนในระยะยาว

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ เข้ารับรางวัลกิตติมศักดิ์"เพชรคชสีห์" ประจำปี 2562 สาขาคนไทยตัวอย่างด้านจิตอาสาเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ จากชมรมเสริมสร้างนักพัฒนาและนักบริหารไทยสู่สากล ที่มอบให้กับคนที่ทำความดี แทนคุณแผ่นดิน เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมในด้านสาขาอาชีพต่างๆ โดยมีหม่อมราชวงศ์ปณิธาร จรูญโรจน์ เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบรางวัล

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ และทำให้เห็นว่าสิ่งที่เราตั้งใจที่จะสร้างประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติมีหน่วยงานสนับสนุนส่งเสริม ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราไม่ได้เดินลำพังบนเส้นทางการเมืองและขับเคลื่อนประเทศชาติ หลังจากนี้ยืนยันว่าจะมุ่งมั่นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของสตรี ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ทั้งระดับนโยบายและในทางปฏิบัติ 

น.ส.ธณิกานต์ ยังกล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ กทม.ในช่วงที่มีฝนตกหนัก ว่า เป็นปัญหาเรื้อรังยาวนาน เรื่องการวางผังเมือง และจัดระบบสาธารณูปโภค ซึ่งตนเองก็ได้ประสานไปทางเขต และ กทม.เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวบางซื่อ-ดุสิต แบบทันท่วงที รวมถึงเร่งระบายน้ำ เพราะเมื่อเกิดฝนตกแล้วน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน นอกจากพี่น้องประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนเสียหายแล้ว ยังกระทบต่อการจราจรที่ติดขัดทั่ว กทม.

https://scontent.fbkk8-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/62387653_675360792885647_8142851766619209728_o.jpg?_nc_cat=100&_nc_eui2=AeG5idto3zRibKw41aZiyVzvIrHuEKj4viqMTAxq2Cj3cQYPlNHQT0wDT5bKCVM0l32rDz62rlds1YITtP_FHc7-uhSjtVrM7Nxwcrq9pWn84w&_nc_oc=AQk4h1XknyiVQ9BwLSH05UGaRMn9huVhE00EVbnh583SUpp8LeDy0i1d0p0IqybrQtc&_nc_ht=scontent.fbkk8-3.fna&oh=d4125dafcda73ad41f6bfa81c41a715e&oe=5D5223EF

ดังนั้น จึงอยากฝากให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งออกแบบวางแนวทางการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ซึ่งแม้จะใช้ระยะเวลายาวนาน แต่ก็ต้องเริ่ม เช่น การสำรวจพื้นที่ลุ่ม พื้นที่ต่ำ เพื่อทำการปรับโครงสร้าง ถนน ตรอก ซอกซอย และปรับโครงสร้างท่อระบายน้ำให้มีขนาดที่เหมาะสมกับปริมาณน้ำในพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น ให้สมกับสโลแกนของ กทม.ที่ว่า "กรุงเทพฯ ชีวิตดีดี ที่ลงตัว"

ก่อนหน้านี้ น.ส.ธณิกานต์ เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่า การเข้ามาทำงานการเมืองเกิดจากทัศนคติทางการเมืองในเชิงลบ และมองไม่เห็นภาพว่า ตัวเองนั้นจะสามารถเป็นส่วนใดของการเมืองได้ จนเมื่อมีผู้ใหญ่ทางการเมืองเห็นแวว และชักชวนอยู่หลายครั้ง จึงเริ่มหันมาถามตัวเองว่าเขาเห็นศักยภาพอะไรในตัวเรา พร้อมกับตั้งคำถามว่า การเมืองคืออะไร และได้พบกับคำตอบว่า การเมืองคือการบริหารจัดการประเทศของตัวเอง เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคน ระบบ และสถานการณ์ นี่คือสิ่งที่เราเรียนมา และยังเป็นสิ่งที่ตัวเองบริหารจัดการมาโดยตลอด เพียงแต่เปลี่ยนจากการบริหารจัดการในระดับองค์กร ขยายเป็นการบริหารจัดการระดับประเทศ 

ส่วนความเป็นมาก่อนหน้าที่จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.นั้น ธณิกานต์ จบปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเคยทำงานในแวดวงโฆษณาอยู่ประมาณ 7 ปี จากนั้นได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ที่จุฬาฯ และเป็นผู้บริหารบริษัท ลัคกี้ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ทำเกี่ยวกับโพลิเมอร์ พลาสติก และอะคริลิกต่างๆ ก่อนจะลงสมัคร ส.ส.ในนามสมาชิกพรรค พปชร. เมื่อการเลือกตั้ง 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

ภาพจากเฟซบุ๊ก: อุ๋ม ธณิกานต์ พรรคพลังประชารัฐ เขตบางซื่อ-ดุสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: