ไม่พบผลการค้นหา
'ต่าย อรทัย' ส่งคุณยายอันเป็นที่รักสู่สวรรค์ ร่ำไห้อ่านกลอน รำลึกความรักความผูกพัน ผู้เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต 'ครูสลา-ไผ่ พงศธร' และศิลปินร่วมไว้อาลัย

วันที่ 23 ก.ค.ที่เมรุชั่วคราว วัดป่าหนองดงธรรมมาราม บ้านแสนชะนี ต.พรสวรรค์ อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี มีพิธีฌาปนกิจ คุณยายทองคำ แก้วทอง หรือ ยายเฒ่า คุณยายของ ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งสาวคนดังค่ายแกรมมี่ โกลด์

บรรยากาศในพิธีเป็นอย่างโศกเศร้า มีศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง และบุคคลในแวดวงต่างๆ อาทิ ครูสลา คุณวุฒิ, ไผ่ พงศธร, เฉลิมพล มาลาคำ, ไมค์ ภิรมย์พร, ศิริพร อำไพพงษ์, มนต์แคน แก่นคูน, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน, หญิงลี ศรีจุมพล, รัชนก ศรีโลพันธุ์, เต๋า ภูศิลป์ ฯลฯ รวมทั้งแฟนเพลงมาร่วมพิธี โดยระหว่างที่ ต่าย อรทัย อ่านคำกลอนไว้อาลัยคุณยายอันเป็นที่รักสู่สวรรค์นั้น เธอร่ำไห้สะอึกสะอื้นรำลึกถึงคุณงามความดี และความรักความผู้พันลึกซึ้งกับผู้ที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็ก ที่มีมากล้นยากที่จะลบเลือนไปจากใจ

ต่าย อรทัย.jpg

ต่าย อรทัย กล่าวว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาเหนื่อยกับการกลับบ้าน การเตรียมงาน ไม่ว่าจะเป็นเจดีย์เก็บอัฐิ เตรียมสถานที่ต่างๆ แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำให้กับคุณยายผู้เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต

"ขอบพระคุณไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน รวมไปถึงพี่น้องศิลปินที่ส่งพวงหรีดและมาร่วมงาน แฟนคลับแฟนเพลงที่มาช่วยงานและมาร่วมงานด้วย คุณยายคือทุกอย่างในชีวิตของต่าย ยายเป็นต้นแบบการใช้ชีวิตแบบสมถะ เรียบง่าย และดำเนินชีวิตแบบระมัดระวัง งานวันนี้ต่ายต้องขออภัยในความไม่สะดวกอาจต้อนรับไม่ทั่วถึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และสุดท้ายขอขอบพระคุณชาวบ้าน บ้านแสนชะนีในการจัดงานครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี"

ต่าย อรทัย.jpg

สำหรับพิธีเก็บอัฐิคุณยายทองคำ แก้วทอง ในช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค. เวลา 07.00 น. จากนั้นเวลา 08.00 น.มีพิธีทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ ที่วัดป่าหนองดงธรรมมาราม

ทั้งนี้ คุณยายทองคำ แก้วทอง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 107 ปี เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงนั้นมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครอบครัวได้ตัดสินใจเก็บร่างไว้เป็นเวลา 100 วัน จนครบกำหนดและทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้