ไม่พบผลการค้นหา
ภาคประชาชนยื่นหนังสือเร่งแก้ปัญหาเดือดร้อนต่อเนื่อง ขณะที่ "จิรายุ ห่วงทรัพย์" เผย 3 เดือน ฝ่ายค้านรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนมากกว่า 60 เรื่อง ยันกำลังเร่งแก้ปัญหา เรื่องด่วนจะตั้งกระทู้ ด้าน 'อนาคตใหม่' ยืนยันผลักดันเข้าสภาเต็มที่

พ.อ.อัฏฐวัฒน์ ดีพ่วงเจริญ ตัวแทนกลุ่มคนรักษ์โพกรวม นำประชาชน ต.โพกรวม จ.สิงห์บุรี ยื่นหนังสือถึงพรรคฝ่ายค้าน จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโรงงานถ่านหิน ซึ่งสร้างมลภาวะ กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผลผลิตทางการเกษตร และสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย และนายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เป็นตัวแทนรับหนังสือ 

พ.อ.อัฏฐวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีโรงไฟฟ้า ซึ่งใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง จะมีการใช้ถ่านหินเพิ่มอีก ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่รับภาระจากถ่านหินเฉลี่ย 400 กว่าตันต่อวัน โดยเราได้รับผลกระทบจากผักผลไม้ที่ทำ และสำคัญกว่านั้นคือสุขภาพ โรงงานได้กำไร พวกเราเสียสุขภาพ เรายอมไม่ได้

นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะพยายามผลักดันในสภาอย่างเต็มที่ ประเด็นสิ่งแวดล้อมเป้นเรื่องที่สำคัญ แต่รัฐบาลกลับยังไม่ได้ให้ความมั่นคง และความมั่นใจแก่ประชาชนว่าจะผลักดันเป็นวาระสำคัญ วันนี้เรามาแสดงจุดยืน เพราะพี่น้องได้รับผลกระทบ แต่คนสองกลุ่มนี้ไม่มีพลัง ไม่มีอำนาจมากพอ ทั้งนี้ประชาชนไม่ได้เรียกร้องให้โรงงานหยุดทำงาน แต่ขอให้หยุดการใช้ถ่ายหินเป็นพลังงานเท่านั้น

ด้านนายจิรายุ กล่าวว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พรรคร่วมฝ่ายค้านได้รับการร้องเรียนหลากหลายมากกว่า 60 เรื่อง ซึ่งทางฝ่ายค้านจะค่อยๆ ยื่น หากเรื่องไหนเร่งด่วนจะมีการตั้งกระทู้สดทันที แต่หากยังไม่แร่งด่วนจะยื่นญัตติเพื่อตั้งกรรมาธิการศึกษาในเรื่องนั้นๆ หากเป็นเรื่องดีฝ่ายค้านจะสนับสนุน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่มีสิ่งแวดล้อม คน สัตว์ เกษตร ฝ่ายค้านจะตรวจสอบ และดำเนินการให้รัฐบาลยับยั้งต่อไป