ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เผยกระจายเงินบริจาคเข้าพรรคการเมืองเกิน 10 ล้านถือว่าผิด โยนกระทรวงยุติธรรมดูปม "อนันต์" ฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น เผยคดีแชร์แม่มณี DSI รับเป็นคดีพิเศษแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเงินบริจาคเข้าพรรคการเมืองที่กำหนดห้ามเกิน 10 ล้านบาท หากพบว่ามีการกระจายเงินจากคนคนเดียวมาบริจาคเงินให้พรรคการเมืองจะถือว่าผิดหรือไม่ ว่า หากพบว่ามีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงก็ถือว่าผิด เพราะถือว่าเป็นการเลี่ยง หรือเป็นพฤติกรรมอำพราง พร้อมไม่ขอตอบว่าการบริจาคของคู่สมรสจะถือว่าเป็นเงินของคนๆ เดียวกันหรือไม่

ส่วนกรณีที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ร่วมกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น ฟอกเงิน นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับกระทรวงยุติธรรม จึงต้องรายงานไปยังกระทรวงยุติธรรม หรือรายงานไปที่นายกรัฐมนตรีเพราะถือเป็นผู้กำกับดูแลกระทรวง ซึ่งตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเพียงหนึ่งในคณะกรรมการ หากเรื่องไม่เข้ามายังคณะกรรมการตนเองก็ไม่ทราบ

"เพราะไม่อยากสอดรู้สอดเห็น หากอยากรู้อะไรก็ไปอ่านหนังสือพิมพ์เอา" นายวิษณุ กล่าว

เผยคดีแชร์แม่มณี DSI รับเป็นคดีพิเศษแล้ว

ขณะที่คดีแชร์แม่มณี ที่ประชาชนตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมากนั้น ทราบว่า เรื่องดังกล่าวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้นำเข้าเป็นคดีพิเศษเรียบร้อยแล้ว โดยการจะให้เป็นคดีพิเศษนั้นสามารถทำได้ 2 อย่าง คือ อธิบดี DSI สั่งเองหรือกระทรวงนำเข้า ซึ่งหากเป็นเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วน อธิบดี DSI สามารถนำเข้าได้ทันที และหากมีการประชุมคณะกรรมการเมื่อใดก็นำเรื่องนั้นเข้าสู่ที่ประชุมได้ ส่วนอีกเรื่องหากคิดว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเกินกว่าที่จะสั่งการได้ ให้เรียกประชุมคณะกรรมการและนำเข้าที่ประชุมทันที อย่างไรก็ตาม ในคดีแชร์แม่มณีนั้น ขณะนี้ได้ตั้งให้เป็นคดีพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :