ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพเรือเผยทหารเรือ 20 นาย ที่ไปปฏิบัติราชการที่เมืองอู่ฮั่น เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเครื่องบินพาณิชย์ ยันผ่านการตรวจคัดกรองโรคแล้ว ก่อนกลับถึงไทย และปลอดภัยดีทุกคน แจงไม่อยากให้เป็นข่าวตื่นตระหนก หรือเป็นเหตุที่อาจนำไปสร้างความสับสนในสังคม

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ แถลงเรื่องการเดินทางกลับของคณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ จำนวน 20 นาย ที่ปฏิบัติราชการอยู่ ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน อันเป็นแหล่งต้นเหตุเกิดการระบาดใหญ่ของไข้หวัด สายพันธุ์ใหม่ ว่าคณะกรรมการทั้งหมด ได้ทยอยเดินทางกลับไทย ครบหมดแล้ว ด้วยเครื่องบินพลเรือน ผ่านการตรวจคัดกรองโรคแล้วก่อนกลับถึงไทย ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา

พล.ร.ท.ประชาชาติ เปิดเผยว่า ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และปลอดภัยดี ปราศจากการติดเชื้อ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศจีน คณะกรรมการจะเดินทางกลับไปทำงานที่เมืองอู่ฮั่นต่อไป เมื่อได้รับการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา โดยระหว่างนี้ได้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดและตรวจสุขภาพต่อเนื่องที่ กรมแพทย์ทหารเรือ ในส่วนงานตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ ที่กำลังดำเนินการร่วมกับ บริษัทอู่เรือคู่สัญญานั้น ทั้งสองฝ่ายก็ต้องมีการปรับแผนงานกันไปตามเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่ส่งผลกระทบกับแผนงานก่อสร้างโดยรวม ตลอดจนกำหนดการส่งมอบเรือ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ที่กองทัพเรือไม่ได้นำเสนอข่าวการอนุญาตให้คณะกรรมการตรวจการจ้างฯ ทั้ง 20 นาย ทยอยเดินทางกลับมาประเทศไทยอย่างแพร่หลาย เป็นเพราะคณะกรรมการฯ ได้ประสานงานเตรียมการปฏิบัติต่อสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ ระหว่างสำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือไทย ประจำกรุงปักกิ่ง กรมข่าวทหารเรือ ตลอดจน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง มาโดยใกล้ชิดโดย ทหารเรือมีนโยบายไม่ต้องการนำเสนอข่าวให้สังคมเกิดความตื่นตระหนก หรืออาจนำข่าวไปขยายผลให้เกิดความสับสนในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง