ไม่พบผลการค้นหา
"สิระ" เข้าทำเนียบฯ ชี้ ปม "วัฒนา" โพสต์ "เสรีพิศุทธ์" ตั้งเป็นที่ปรึกษา กมธ.ป.ป.ช. ล่วงหน้า ต้องมีคนรับผิดชอบ มองกระทบความเชื่อมั่น พร้อมเก็บหลักฐานเปลี่ยนตัวประธานกมธ.ป.ป.ช.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์หนังสือแต่งตั้งตนเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ป.ป.ช." ซึ่งลงนามล่วงหน้าในวันที่ 20 พฤศจิกายน ก่อนวันประชุมจริง ถึง 2 วัน ว่า ต้องตรวจสอบว่าหนังสือดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งยังไม่เป็นมติของ กมธ.ป.ป.ช. และหากมีการลงนามโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธาน กมธ.ป.ป.ช.จริง ผู้ลงนามก็ต้องรับผิดชอบ แต่หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้เป็นผู้ลงนาม นายวัฒนาต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ในฐานะนำเอกสารเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องมีผู้รับผิดชอบ 

นายสิระ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะกระทบกับความเชื่อมั่นของคณะกมธ.ป.ป.ช.เอง ที่ปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และก่อให้เกิดความเสียหายต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทุกอย่างมีกฎหมาย และข้อบังคับ ซึ่งขณะนี้เองตนได้เก็บหลักฐานที่นายวัฒนาโพสต์ นำเข้าที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.ในวันพรุ่งนี้ (20พ.ย.62) เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการเปลี่ยนตัว ประธาน กมธ. แต่ยังคงยึดโควต้าที่เป็นของพรรคฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตามนายสิระ ได้ปฏิเสธถึงการเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ว่าเป็นการมาพบหรือประชุมหารือกับใคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :