ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.กองสลากยอมรับ เลื่อนออกหวย 2 งวด ทำรัฐเสียรายได้กว่า 3,500 ล้านบาท เตรียมปรับรูปแบบขายสลากใบเป็นระบบออนไลน์ ยันจะไม่ให้กระทบผู้ค้ารายย่อย

นายบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมนายพัชร อนันตศิลป์ ในฐานะประธานบอร์ดสำนักงานสลาก ชี้แจงการยกเลิกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 เม.ย. และวันที่ 16 เม.ย. โดยย้ำว่า ประชาชนที่ซื้อสลากของงวดวันที่ 1 เม.ย. สามารถเก็บไว้และนำไปรอลุ้นรางวัลที่จะออกในงวดวันที่ 2 พ.ค.ได้ เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ผู้ค้าหลายคนได้รับผลกระทบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงมีมาตรการนี้ออกมา

ขณะเดียวกัน พิจารณายกเลิกขายสลากเป็นใบ เพราะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโดยจับปรับมาเป็นขายผ่านระบบออนไลน์ แต่การปรับดังกล่าวจะต้องไม่กระทบโครงสร้างของกองสลาก และผู้ค้าที่เป็นคนพิการและผู้ค้ารายย่อยที่รับโควตาสลากไปขาย โดยแผนการปรับดังกล่าวจะไปหารืออีกครั้ง

ส่วนเงินรายได้ของการงดออกรางวัลของทั้งสองงวดจะทำให้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลขาดรายได้กว่า 3,560 ล้าน โดยรายได้ 1 งวด รายได้หาย 1,600กว่าล้าน รวมงดออกสลากไป 2 งวด ขาดรายได้ไป 3,200 กว่าล้านและสลากการกุศลอีก 360ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง