ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เป่าเค้กครบ 78 ปี หวัง พปชร. รักกลมเกลียว-เป็นสถาบันทางการเมือง ปัดให้ความเห็น ‘เพื่อไทย' ทาบร่วมรัฐบาลหรือไม่

วันที่ 8 ส.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐร่วมเป่าเค้กวันเกิดครบรอบ 78 ปี ก่อนเข้าประชุมกรรมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันเกิดปีนี้ขอพรอะไร โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวขอพรว่า “ขอให้พรรคพลังประชารัฐรักกันทุกคน เป็นหนึ่งเดียวกัน อยากให้มีความรักในพรรคให้มากๆ เพื่อทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป” จากนั้น พล.อ.ประวิตร จึงได้ขึ้นไปประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ปรากฎตัวที่ทำเนียบรัฐบาล แต่แจ้งลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยคาดว่า เป็นการหลบหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทยจะทำประชามติตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญหากตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นว่า ยังไม่มีความคิด ยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง และยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย  เมื่อถามย้ำว่า ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทยหรือยัง พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามเพียงแต่ส่ายหน้า 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามอีกว่า หากจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะต้องไปทั้งพรรค และกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบทุกคำถาม 

ประวิตร พลังประชารัฐ _0046.jpegประวิตร พลังประชารัฐ ไพบูลย์ G_0044.jpegประวิตร พลังประชารัฐ _0041.jpegประวิตร พลังประชารัฐ 0039.jpegประวิตร พลังประชารัฐ  _0038.jpeg