ไม่พบผลการค้นหา
บช.น.ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสื่อต่างประเทศรายงานข่าว 'มาร์ก มาร์เกซ' นักแข่งมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง ถูกจับและปรับเงินในข้อหาขับขี่เกินความเร็วที่กำหนด 'ไม่ใช่เรื่องจริง' ขณะที่ จนท. ดูแลอำนวยความสะดวกแก่มาร์เกซที่ร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย

เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เผยแพร่ภาพและข้อความชี้แจง กรณีนายมาร์ก มาร์เกซ นักแข่งมอเตอร์ไซค์แชมป์โลก รายการโมโตจีพี ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ กรุงเทพฯ จับกุมและปรับเงินในข้อหาขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วเกินกำหนด ซึ่งปรากฎทั้งในเครือข่ายสังคมออนไลน์และสื่อกีฬาต่างประเทศ Fox Sports Asia โดยย้ำว่าข้อมูลเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

คำชี้แจงทางเฟซบุ๊ก บช.น. ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 ต.ค. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ซึ่งนายมาร์ก มาร์เกซ เป็นผู้หนึ่งที่เข้าร่วมการถ่ายทำด้วย และขั้นตอนดังกล่าวได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

ทาง บช.น. จึงมีหนังสือสั่งการให้ บก.น.6 โดย สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการตามความเหมาะสม อย่าให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีจุดถ่ายทำตามถนนต่างๆ อาทิ ถนนราชดำเนินกลาง ถนนบำรุงเมือง ถนนดินสอ และซอยสำราญราษฎร์ 

https://scontent-kut2-2.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/43006402_2471940379699747_6103625797266833408_n.jpg?_nc_cat=1&oh=2c90bb6f97c2fbb8529438a61ca11124&oe=5C14A8C5มาร์ก มาร์เกซ-MOTO GP

ทางกองถ่ายได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้ดูแลความปลอดภัยและขับรถนำนายมาร์กไปยังจุดถ่ายทำต่างๆ และช่วงหนึ่งมีการหยุดรถบริเวณหน้า สน. สำราญราษฎร์ เนื่องจากนายมาร์เกซไม่รู้จักเส้นทาง ประกอบกับสภาพอากาศร้อนจัด จึงจอดรถไว้และเดินไปพักรอทีมงานถ่ายทำ แต่จุดที่นายมาร์เกซพักรอและปรากฏเป็นภาพในสื่อสังคมออนไลน์ คือ จุดชำระค่าปรับ ทำให้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่านายมาร์เกซกำลังเสียค่าปรับ

จากกรณีที่เกิดขึ้น บช.น. จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น พร้อมย้ำว่า ระหว่างที่นายมาร์เกซใช้เวลาหยุดพักประมาณ 10 นาที ทีมงานยังไม่ได้มารับนายมาร์เกซ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปส่งนายมาร์เกซไปบริเวณที่ถ่ายทำฉากต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเพื่อความปลอดภัยของนายมาร์เกซเอง

มาร์ก มาร์เกซ-MOTO GPมาร์ก มาร์เกซ-MOTO GP

ทั้งนี้ ในการถ่ายทำ บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ จำนวน 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกและการถ่ายทำจนเสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยส่วนหนึ่ง

ภาพจาก : เพจ บช.น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: