ไม่พบผลการค้นหา
เขื่อนวชิราลงกรณ แจ้งขยายเวลาการระบายน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นกรณีพิเศษ ต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2561 หลังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำยังไม่มีแนวโน้มลดลงเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้ปริมาณน้ำสูงกว่าเกณฑ์การควบคุม

นายไววิทย์ แสงพาณิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนวชิราลงกรณ ปัจจุบันได้มีการระบายน้ำเพื่อพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำฯ โดยจะระบายผ่านช่องทางปกติ วันละ 43 ล้าน ลบ.ม. และระบายผ่านทางระบายน้ำล้น (Spillway) วันละ 10 ล้าน ลบ.ม. รวมเป็นการระบายน้ำ วันละ 58 ล้าน ลบ.ม. จนถึงวันที่ 10 ก.ย. 2561 นั้น เนื่องด้วยปัจจุบันปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ยังไม่มีแนวโน้มลดลงเนื่องจากยังอยู่ในฤดูฝน มีผลทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ สูงกว่าเกณฑ์ควบคุม จึงขอขยายระยะเวลาระบายน้ำวันละ 58 ล้าน ลบ.ม. ต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2561

ทั้งนี้ เขื่อนวชิราลงกรณ จะมีการประเมินสถานการณ์น้ำ อาจมีการปรับแผนหรือลดการระบายน้ำพร้อมทั้งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อนล่วงหน้าภายใน 3 วัน และขอยืนยันว่าสภาพตัวเขื่อนมีความมั่นคงแข็งแรง มีความปลอดภัยสูง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง