ไม่พบผลการค้นหา
เผยผลหารือเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กับ "รศ.ดร.โกวิท" เป็นไปด้วยดี ชี้แจงพร้อมยกกรณีตัวอย่างอธิบายตามหลักการประกอบ เตรียมสรุปส่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 9 ท่านวินิจฉัย วันที่ 4 ก.ย.นี้ เล็งเรียก 'ต้อม-ยุทธเลิศ' รายต่อไป ตามตำรวจส่งเรื่องมา

แหล่งข่าวจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า จากกรณีที่ รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ อดีตอาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เข้าพบ นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อหารือถึงข้อมูลข้อเท็จจริง จากการทวิตข้อความ 'ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่น่าจะเกินคำว่าด้านเสียแล้ว' เมื่อวันที่ 30ส.ค.ที่ผ่านมา จากนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯจะดำเนินการสรุปรวบรวมประเด็นที่ได้รับฟังและหารือกับรศ.ดร.โกวิท เพื่อส่งให้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่าน พิจารณาวินิจฉัยต่อไปในวันที่ 4 ก.ย.นี้ เบื้องต้นจากการหารือถือว่ามีบรรยากาศที่ดี มีการสร้างความเข้าใจระหว่างกัน โดยรศ.ดร.โกวิทที่จบจากสหรัฐฯ ได้ชี้แจงและยกกรณีตัวอย่างพร้อมหลักการทางวิชาการมาอธิบายประกอบด้วย 

นอกจากนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะมีการทำหนังสือเชิญบุคคลที่แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อออนไลน์สืบเนื่องกับกรณีของรศ.ดร.โกวิท ซึ่งใช้ถ้อยคำรุนแรง และมีการเหมารวมผ่านคำว่า'ศาล' มาเข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงอีกรายคือ นายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานมาหลังได้รับการร้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: