ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" เผยได้รับรายงานจับอาวุธชายแดนแม่สอด จ.ตาก สั่ง จนท.สอบสวน ปัดตอบโยงวันครบรอบ 88 ปี ปชต. ด้าน ตร. เผยการจับอาวุธที่ได้อยู่ระหว่างการขยายผล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่ามีกลุ่มเคลื่อนไหวที่ตำรวจตระเวนชายแดนตรวจจับอาวุธ ได้ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งเตรียมที่จะนำมาก่อเหตุเคลื่อนไหวทางการเมือง โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รับทราบรายงานแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนก่อน ส่วนปัจจัยที่จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบ 88 ปี ประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

โดยวานนี้ (23 มิ.ย.) สำนักข่าวไทยรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และทหาร ได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนประเทศไทย โดยการข่าวระบุว่าอาวุธดังกล่าวเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพื่อหาต้นตอและผู้เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้อง หากมีความคืบหน้าและรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับได้รับรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดน ยึดอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 เอ็ม 79 และอาร์ก้า รวม 33 กระบอก ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมควบคุมตัวชายไทย 2 คน ไว้สอบสวนขยายผลเบื้องต้นคาดเตรียมการไว้ใช้ในการเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เนื่องจากสอดคล้องการข่าวของฝ่ายความมั่นคง ที่รายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่เตรียมฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวายทางการเมือง แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นกลุ่มใด อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการในพื้นที่ 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับตำรวจทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ 10 จังหวัดเสี่ยง อาทิ ขอนแก่น แพร่ นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง ในวันที่ 24 มิถุนายน เนื่องจากกังวลว่า จะมีการนัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ในวันดังกล่าว จึงฝากเตือนกลุ่มเยาวชน หรือแกนนำที่เคลื่อนไหว อาจถูกดำเนินคดี เหมือนแกนนำทางการเมืองในอดีต ซึ่งหากพบการกระทำผิดที่ชัดเจน ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด