ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยเคารพการตัดสินใจ '4 กุมาร' ลาออกสมาชิกพรรคพปชร. ชี้ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร โยน 'นายกฯ' เคาะครม.ตู่ 2/1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามกลุ่ม 4 กุมาร ร่วมกันแถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่าเคารพการตัดสินใจของทุกคน โดยทั้ง 4 ไม่ได้พูดคุยถึงเหตุผลที่ลาออกกับตน

ส่วนสาเหตุจะมาจากการน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำถึงความรู้สึกของคนในพรรคจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คนอยู่ก็อยู่ไป ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร"

ส่วนบุคคลทั้ง 4 จะตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน แต่ยืนยันว่าในอนาคตร่วมงานกันได้" ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของทั้ง 4 คน จะยังอยู่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

อ่านเพิ่มเติม