ไม่พบผลการค้นหา
โครงการทดสอบรถบัสไร้คนขับในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียถูกหยุดชั่วคราว โดยทันที หลังรถหนึ่งคันชนสตรีวัย 30 ปี ทั้งนี้ ยังไม่กระจ่างว่าเป็นเหตุรถชนหรือชนรถ

เช้าวันที่ 18 กรกฎาคม รถบัสไร้คนขับปะทะเข้ากับสตรีวัย 30 ปี ในกรุงเวียนนา ส่งผลให้สตรีคนดังกล่าวบาดเจ็บเล็กน้อย และทางเวียนนาหยุดการทดสอบรถไร้คนขับในเมืองทันที จนกว่าผลการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะชัดเจน

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าการชนครั้งนี้เป็นความผิดของฝ่ายใด โออาร์เอฟ สถานีวิทยุโทรทัศน์ของออสเตรียรายงานว่า รถบัสดังกล่าววิ่งด้วยความเร็ว 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะปะทะกับสตรีวัย 30 ปี

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเนฟยา (Navya SAS) เจ้าของรถไร้คนขับ อ้างว่ามีพยานหลายรายพบเห็นสตรีคนดังกล่าวสวมหูฟังเฮดโฟนและมองโทรศัพท์มือถือไปด้วยขณะข้ามถนน และเดินเข้าใส่ด้านข้างของรถบัส เนฟยาชี้ว่าสตรีคนดังกล่าวได้รับรอยถลอกเล็กน้อยจะเหตุการณ์นี้

กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้ทดลองให้รถบัสไร้คนขับ 2 คันของเนฟยาวิ่งในเมืองตั้งแต่ 6 มิถุนายน สถาบันเทคโนโลยีออสเตรีย (The Austrian Institute of Technology) และบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ (Siemens Mobility) ก็ร่วมในโครงการนี้ด้วย โดยในการทดสอบที่เวียนนามีคนขับนั่งอยู่เผื่อเกิดปัญหาขึ้น ทั้งนี้ เนฟยาเป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส ที่ทดสอบรถไร้คนขับในกว่า 20 เมืองทั่วโลก

"แม้ว่าเหตุจะจบลงโดยไม่มีความเสียหายนัก เราก็คำนึงถึงมันอย่างจริงจัง เรากำลังวิเคราะห์บันทึกเหตุการณ์เพื่อให้กระจ่างว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยเหตุนี้ รถบัสทั้งสองคนจะถูกเก็บเข้าอู่จนกว่าเรื่องราวจะกระจ่าง" เนฟยาระบุ

ที่มา: The Verge / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: