ไม่พบผลการค้นหา
“จุติ” ปฏิเสธตอบ สลับเก้าอี้ “ธรรมนัส” คุมภาคใต้ แทน “นิพนธ์” ขออย่ามองเป็นเรื่องหยุมหยิม มองเป็นเรื่องการเมือง ชี้ต้องมุ่งแก้ปัญหาวิกฤตให้ประชาชนก่อน

จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจการแบ่งงาน นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งที่ 85/2557 เรื่องการมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบ แนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ในระดับพื้นที่จังหวัด โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปดูแลในพื้นที่จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ตซึ่งพื้นที่ดังกล่าวแต่เดิมเป็นพื้นที่ของ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ประการแรกสิ่งสำคัญคือเรื่องงานในการทำเพื่อประชาชน เชื่อว่าทุกคนที่กังวลนั้น เป็นเพราะเมื่อได้รับมอบหมายงานไปแล้วและได้เริ่มทำงานไปแล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลง จะกังวลเรื่องความต่อเนื่องของงาน 


ขออย่ามองเปป็นเรื่องผลประโยชน์

เชื่อว่าทุกคนยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา เพราะนักการเมืองทำงานอยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ ตนไม่อยากมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง เมื่อมีการปรับคณะรัฐมนตรีและปรับคนคนดูแลพื้นที่ใหม่ก็อย่าดูให้ลึกกว่านั้น วันนี้บ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี และเดินไปในทิศทางเดียวกัน ตนมองว่าอย่าเสียเวลามองเรื่องหยุมหยิมแล้วทะเลาะกัน เดินหน้าแก้ไขปัญหาประชาชนสำคัญที่สุด

เมื่อถามว่าหากวันนี้ไม่มีการปรับเปลี่ยน จะมีปัญหากับการทำงานหรือไม่นั้น นายจุติ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคงไม่ใช่เงื่อนไขอะไร แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า ตรงไหนที่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด เราจะเร่งทำเรื่องนั้น และอยากให้ทุกคนพุ่งความสนใจไปที่วิกฤตที่ต้องแก้ และเดินหน้าให้ได้

เมื่อถามว่ามีการแจ้งการปรับเปลี่ยนไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่นั้น จุติ ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคจะคุยกันหรือไม่ และตนไม่ได้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค โดยวันนี้ที่มาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ก็เพื่อจะรายงาน การดำเนินงาน ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือพม.ให้นายกฯรับทราบ และช่วยแก้ไขปัญหาที่ติดขัด พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องการแบ่งงาน 


จับตาการประชุมเปลื่ยนคำสั่ง ให้ ร.อ.ธรรมนัส คุมพื้นที่ภาคใต้

ขณะเดียวกันต้องจับตาประเด็นร้อนว่าที่ประชุม ครม.ประจำวันที่ 27 เมษายน จะเปลื่ยนคำสั่งพื้นที่ให้นัฐมนตรีกำกับดูแลหรือไม่ หลังจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ กรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งที่ 85/2564 เปลื่ยนพื้นที่กำกับดูแลของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ 

โดยให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากเดิมกำกับดูแลจังหวัดพะเยา เชียงราย หนองบัวลำภู เปลื่ยนมาดูแลพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ต ที่เดิมเป็นพื้นที่รัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์กำกับดูพื้นที่อยู่ รวมถึงให้นายจุติ ไกรฤกษ์ จากเดิมดูแลจังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดของหนองบัวลำภู และตัดจังหวัดราชบุรี ที่เป็นโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ออกด้วย