ไม่พบผลการค้นหา
'#ตูมสนิท' กลับมาอีกครั้งในทวิตเตอร์ หลัง 'ดีเจมะตูม' พูดถึงผู้หญิงซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งในรายการเกมโชว์ บอก "เต็มที่ก็แค่พริตตี้มอเตอร์โชว์" ชาวเน็ตชี้เป็นพฤติกรรมเหยียดเพศ พูดจาไม่เหมาะสม ภายหลังมะตูมออกมาขอโทษ ติดสนุกจนเกินไป เคารพทุกอาชีพ

แฮชแท็ก #ตูมสนิท กลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังพิธีกรและดีเจชื่อดัง มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร โดนวิพากษ์วิจารณ์ จากกรณีที่เจ้าตัวไปออกรายการ I CAN SEE YOUR VOICE เทปที่มีแขกรับเชิญคือวง Tono & The Dust ออกอากาศไปเมื่อ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยดีเจมะตูม พูดกลางรายการ ถึง คุณโบว์ วัย 23 ปี อาชีพนางแบบซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันที่เป็นนักร้องปริศนา ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม อาทิ เราต้องการคนมาร้องเพลงฟีเจอริงกับซุปตาร์ ไม่ได้มานั่งดริงก์, เห็นแค่นี้เต็มที่ก็เป็นได้แค่พริตตี้มอเตอร์โชว์, ถามจริงคิ้วเขียนเผื่อคนทั้งประเทศหรือไง

ขณะที่ผู้เข้าร่วมรายการอย่าง ดีเจแมน พัฒนพล ก็ได้พยายามเบรกถ้อยคำของดีเจมะตูม ขณะที่กำลังพูดถึงนักร้องสาวปริศนาคนดังกล่าว บอกว่า ไม่โอเคเลย, ว่าแรงมากเลย นอกจากนี้ยังตอกกลับ หลังพิธีกรชงมุกตลกให้อีกด้วยว่า "พูดแบบนี้ก็เกินไป คิ้วเขาเนี่ย ไปทิ่มบ้านมึงเหรอ กากเพชรเนี่ย ไปทิ่มตามึงเหรอ เขาแต่งตัวมาเพื่อความสวยงาม"

ประเด็นดังกล่าวเกิดเป็นกระแสร้อนแรงในทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ แสดงความคิดเห็นว่า ดีเจมะตูม มีพฤติกรรมเหยียดเพศ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็ชื่นชมดีเจแมน ที่พยายามปกป้องนักร้องสาวจากคำพูดของดีเจมะตูม

ก่อนหน้านี้ #ตูมสนิท เคยติดเทรนด์ทวิตเตอร์แล้ว จากกรณีเมื่อปี 2561 ดีเจมะตูมถูกมองว่าชอบตีสนิทหรือเกาะกระแสคนดัง จนได้เข้าร่วมเป็นแก๊งเดียวกับนางเอกชื่อดัง "อั้ม พัชราภา" นั่นเอง

ต่อมาดีเจมะตูมได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวในอินสตาแกรมส่วนตัว บอกว่า

"ก่อนอื่นมะตูมขออนุญาตใช้พื้นที่พูดถึงเรื่องคำพูดของมะตูมในรายการ I can see your voice เทปล่าสุด ถึงประเด็นไปเหยียดอาชีพเด็กนั่งดริงก์หรือพริตตี้นะครับ อันดับแรกไม่รู้จะเรียบเรียงคำพูดยังไง นอกจากคำว่า ขอโทษ ตูมรู้สึกได้ถึงการเลือกใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ไม่มีข้อแก้ตัว ไม่มีคำพูดไหนออกมาแก้ต่าง น้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีสคริป หรือการบังคับใดๆ ตูมพลั้งปาก และติดสนุกมากไปจนพลาดเอง

ยืนยันว่าไม่ว่าจะทำอาชีพไหน เราเคารพหมด ส่วนตัวมีเพื่อนสนิทที่ทำอาชีพนี้ด้วย เจตนาคือความสนุก แต่ถ้ามันเกินสนุก ตูมจะระมัดระวังให้มากขึ้น จะไม่ทำให้ใครเสียความรู้สึกครับ จริงๆ ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนให้ตูมระวังมากๆ ขึ้นต่อไปในอนาคตครับ ขอโทษจากใจอีกครั้งครับ"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ขอโทษจริงๆครับ 🙏

โพสต์ที่แชร์โดย ดีเจ มะตูม (@dj_matoom) เมื่อ