ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แจงกรณีกรมการบินพลเรือนของประเทศจีน (CAAC) สั่งระงับเที่ยวบิน หลังตรวจพบผู้โดยสารติดโควิด-19 เดินทางออกจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย ผ่านกรุงเทพฯ -ดอนเมือง ไม่มีผู้โดยสารลงจากเครื่องบินระหว่างแวะที่ไทย และไม่มีผู้โดยสารคนไทย

สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ชี้แจงกรณีกรมการบินพลเรือนจีน หรือ CAAC สั่งระงับเที่ยวบินของสายการบินเข้าประเทศจีนเนื่องจากตรวจพบผู้โดยสารติดโควิด-19 ว่า เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินต่อเนื่องจากมาเลเซีย-กรุงเทพ-เทียนจิน โดยขาออกจากมาเลเซียได้มีการตรวจทางการแพทย์เป็นไปตามขั้นตอนกรมการบิลพลเรือนจีน ซึ่งจากการตรวจต้นทางผลเป็นลบ แต่ตรวจที่ปลายทางของจีนพบผลเป็นบวก

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ยืนยันว่า แม้จะมีการเปลี่ยนเที่ยวบินจาก XJ 325 ที่มาจากมาเลเซีย เป็น XJ 808 ที่กรุงเทพ เนื่องจากการสิทธิการทางการบินต้นทางไม่มีบินตรง แต่ไม่ได้มีการอนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องหรือเข้าไปในพื้นที่อาคารผู้โดยสาร และใช้เครื่องบินลำเดิม โดยสายการบินมีการตรวจสอบและเข้มงวดตามมาตรฐานสาธารณสุข พร้อมยืนยันว่าเที่ยวบินดังกล่าวเป็นผู้โดยสารจีนทั้งหมด ไม่มีผู้โดยสารคนไทย

ด้านสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ขอความร่วมมือให้ช่วยทำการบินในเส้นทางจาการ์ตา-ดอนเมือง-กวางโจว ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ห้ามผู้โดยสารลงจากเครื่องอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่ามีการป้องกันเต็มที่ ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข ซึ่งเมื่อให้บริการเสร็จแล้วลูกเรือต้องกักตัวตามปกติ แต่คาดว่าน่าจะเกิดปัญหาตั้งแต่ต้นทางจากจาการ์ตา พร้อมยืนยันว่า เที่ยวบินนี้ไม่มีผู้โดยสารคนไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :