ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามนักโทษชายหลบหนีขณะออกทำงานนอกเรือนจำ พนักงานสอบสวนเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับข้อหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขัง ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้รางวัลการแจ้งเบาะแสจำนวน 30,000 บาท

มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยถึงกรณีนักโทษชายไพรทิว ภูมิภู หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนีในข้อหา "หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนในคดีอาญา" พร้อมสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณโดยรอบ และสอบถามพยานแวดล้อมที่พบเห็นผู้ต้องหาในขณะนั้น

นอกจากนี้ ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ก็ได้ประสานข้อมูลเรื่องที่พักอาศัยของญาติและครอบครัวไว้ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

โดยวานนี้ (13 ต.ค.) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นักโทษชายไพรทิว เป็นผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ กำหนดโทษ 2 ปี เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ก่อเหตุหลบหนีขณะออกทำงานภายนอกเรือนจำ โดยคาดว่าผู้ต้องขังน่าจะหลบหนีและซ่อนตัวบริเวณชุมชนแถววัดเทวสุนทร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรมราชทัณฑ์จึงได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.น.ทุ่งสองห้องและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือในการติดตามจับกุมและนำกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน

สำหรับการที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนีหรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 081 - 899 - 8416 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทางเรือนจำมีรางวัลการแจ้งเบาะแสที่นำไปสู่การจับตัวผู้หลบหนีได้ จำนวน 30,000 บาท 


n.jpg