ไม่พบผลการค้นหา
'ฮาร์นาซ ซานดู' หรือ 'แคนดี้' ตัวแทนสาวงามจากอินเดียวัย 21 ปี สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2021 ได้สำเร็จ นับเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ตัวแทนจากอินเดียทำได้สำเร็จ โดยมิสยูนิเวิร์สในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 70 แล้ว ณ เมืองเอลัต อิสราเอล และมีผู้เข้าร่วมจากทั้งหมด 80 ประเทศทั่วโลก

นอกจากอาชีพในวงการบันเทิงอย่างนักแสดงและนางแบบ ซานดูกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ด้านการบริหารรัฐกิจ หรือ Public Administration และเคยคว้าตำแหน่งผู้ชนะบนเวที Femina Miss India Punjab 2019 มาแล้วก่อนหน้านี้


คำถามในรอบ 3 คนสุดท้ายที่ซานดูและตัวแทนจากปารากวัยและเซาท์แอฟริกาได้รับคือ "คุณอยากจะแนะนำเด็กผู้หญิงที่กำลังดูอยู่ตอนนี้อย่างไร ในการรับมือกับแรงกดดันที่พวกเธอต้องเผชิญ"

ซานดูกล่าวว่า "ฉันคิดว่าแรงกดดันที่เยาวชนกำลังเผชิญหนักที่สุดก็คือความเชื่อมั่นในตัวเอง และการรู้ว่าทุกคนมีความโดดเด่นในตัวเอง คุณต้องหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น และหันมาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาใหญ่อื่นๆ ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก"

"ฉันคิดว่านี่คือสิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจ ก้าวออกมา พูดออกมาเพื่อตัวคุณเอง เพราะคุณคือผู้นำของชีวิตตัวเอง คุณมีเสียงของคุณ ฉันเชื่อมั่นในตัวเอง นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ฉันได้มายืนอยู่ที่นี่" ซานดูกล่าวทิ้งท้ายอย่างชัดเจน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ


สิ่งที่ซานดูพยายามขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องคือประเด็นด้านสุขภาพจิต หรือ Mental Health เธอมี 'แม่' เป็นแบบอย่างในชีวิต ผู้ที่ประสบความสำเร็ตในหน้าที่การงานในฐานะสูตินารีแพทย์ และเป็นคนที่ทำให้ซานดูต้องการต่อสู้เรื่องสังคมชายเป็นใหญ่ หรือปิตาธิปไตย เพราะแม่ได้ทำให้เธอเห็นว่าผู้หญิงก็สามารถประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำได้เช่นกัน

อย่าไรก็ตาม #แอนชิลี สก็อต เคมมิส ตัวแทนจากประเทศไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้ โดยเธอปรากฎตัวในชุดราตรีสีครีมปักเลื่อมจากแบรนด์ดังสัญชาติไทย Valentier Atelier ที่สร้างสรรค์ชุดได้อย่างประณีตและงดงาม และเคยแสดงฝีมือเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้ในชุดที่แอนชิลีสวมใส่วันคว้ามงกุฎ MUT ในประเทศไทย