ไม่พบผลการค้นหา
รมว.สำนักนายกฯ บุกตรวจโกดังเคอรี่ พอใจการปรับปรุงการส่งสินค้า ด้านผู้บริหารเคอรี่ย้ำกลับมาให้บริการส่งสินค้าตามปกติสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะสินค้าอายุสั้น เช่น ผลไม้ หลังปิดรับ เหตุปริมาณสินค้าส่งเข้ามามาก

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าตรวจสอบศูนย์คัดแยกสินค้า ณ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หลังประชาชนจำนวนมากเข้าร้องเรียนเรื่องความเสียหายระหว่างการส่งสินค้ากับบริษัทผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

เทวัญ-kerry-เคอรี่
  • เทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในการตรวจสอบครั้งนี้ ผู้บริหารของบริษัทนำโดยนายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและกรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจการค้า ชี้แจงว่า ในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่มีข่าวเรื่องการจัดสิ่งสินค้าไม่ทันเป็นผลมาจากความกังวลใจของประชาชนหลังมีการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งผลให้ระบบการกระจายสินค้าที่มีความสามารถสูงสุดประมาณ 1 ล้านชิ้นต่อวันไม่สามารถรองรับได้

นายวราวุธ ชี้แจงว่าปัจจุบันนี้มีปริมาณสินค้าเข้ามาเพิ่มราว 500,000 ชิ้น/วัน หรืออาจมากถึงหนึ่งเท่าตัวในบางวัน ส่งผลให้มียอดพัสดุเกือบ 2 ล้านชิ้น/วัน นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังเป็นผู้ส่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยใช้บริการของบริษัทมาก่อน ซึ่งสะท้อนว่าการส่งสินค้าจำนวนหนึ่งไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการค้าแต่เป็นการส่งสินค้าแบบส่วนบุคคลแทน แต่ด้วยเหตุที่ผู้ใช้บริการไม่คุ้นชินกับระบบของบริษัทจึงอาจทำให้เกิดความกังวลได้

สำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น บริษัทได้เข้าไปเยียวยาผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างใกล้ชิด และชี้แจงว่าตามปกติแล้วบริษัทจะมีการชดเชยเมื่อมีความเสียหายในมูลค่าไม่เกิน 2,000 บาท หากผู้ส่งสินค้าไม่ได้มีการซื้อประกันในการส่งสินค้าไว้

kerry-เคอรี่
  • วราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและกรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจการค้า

ภายหลังเกิดความเสียหายและความล่าช้าดังกล่าว นายวราวุธชี้ว่าบริษัทได้เร่งกระจายสินค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งการเพิ่มความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ส่งผลให้มีรถขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอีกหลัก 400 - 500 คัน รวมไปถึงการรับพนักงานเพิ่มอีกประมาณ 1,000 ตำแหน่ง และคาดว่าจะกลับมาเปิดรับสินค้าที่มีอายุเก็บสั้นได้ภายในวันที่ 21 เม.ย. นี้ จากที่บริษัทปิดรับสินค้าประเภทผลไม้ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากต้องการทยอยระบายสินค้าคงค้างให้หมดก่อน 

นายเทวัญ ปิดท้ายว่าฝั่งภาครัฐได้พูดคุยหารือกับบริษัทผู้ส่งสินค้าทุกรายตลอดเพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนจะสามารถใช้บริการได้โดยไม่สะดุดและได้รับความปลอดภัยอย่างถึงที่สุดจากระบบขนส่งสินค้าไม่ให้เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดผ่านพัสดุต่างๆ ในระหว่างที่ประชาชนกำลังหยุดอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามคำสั่งของรัฐบาล