ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก เปิดตัว "Smart Bus Terminal" ระบบติดตามรถโดยสารประจำทางแบบเรียลไทม์ ช่วยผู้โดยสารวางแผนการเดินทาง ไม่ต้องเสียเวลารอรถนาน ดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

กรมการขนส่งทางบก เปิดตัว 'Smart Bus Terminal' หรือ ระบบติดตามรถโดยสารประจำทาง แสดงตารางการเดินรถ ทั้งขาเข้าและขาออกแบบเรียลไทม์ ภายในสถานีขนส่ง 81 แห่งทั่วประเทศ เพื่อการต่อยอดการใช้ประโยชน์จากระบบ GPS Tracking ซึ่งกรมการขนส่งทางบก กำหนดให้ติดตั้งบนรถโดยสารประจำทางทุกคัน จึงทราบข้อมูลการเดินทาง เช่น ทะเบียนรถ เส้นทาง ความเร็ว ชานชาลา และสถานีปลายทาง ทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องเสียเวลารอรถเป็นเวลานาน


IMG_20180619_101617.jpg


นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชั่น Smart Bus Terminal ทั้งในระบบ iOS และ Android ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย และยังเชื่อมโยงไปยังตารางการเดินรถไฟ และตารางเที่ยวบินในแต่ละท่าอากาศยานภายในประเทศ


IMG_20180619_102030.jpg


นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ระบบ Smart Bus Terminal จะช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพิ่มความสะดวกคล่องตัว ช่วยวางแผนการเดินทางได้อย่างมั่นใจ และบริหารจัดการเวลาได้อย่างคุ้มค่าลงตัว 

ทั้งนี้ จอแสดงผลที่ติดตั้งในสถานีขนส่ง ยังสามารถใช้ประโยชน์ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารสำคัญสู่ประชาชน ทั้งการรณรงค์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมภายในชุมชนท้องถิ่น เป็นต้น