ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกประวิตร ย้ำปลัดมะขามเตี้ย ผิดจริงต้องถูกดำเนินคดี หลังถูกจับกุมกลางอุทยานพร้อมซากหมีขอ ส่วนคดีเสือดำ อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ด้าน รมว.มหาดไทย สั่งปลัดฯ พักงานไว้ก่อน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ปลัดอำเภอมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ถูกจับกุม พร้อมพวก 12 คน และซากหมีขอ กลางอุทยานไทรโยค ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน และหากผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ว่าปลัดอำเภอมะขามเตี้ย จะอ้างว่าไปซื้อมาในตลาดแต่ตำรวจก็ต้องสอบสวนรายละเอียด ทั้งนี้ มองว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร ดังนั้นจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

พลเอกประวิตร ยืนยันว่า หากมีการดำเนินการจริงต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนความคืบหน้ากรณีของเสือดำนั้น ก็อยู่ขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งขณะนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสิน และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว


'อนุพงษ์' สั่งปลดปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รับทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุมคณะออฟโรดรวม 12 คน โดยมีนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ซึ่งในเบื้องต้นทางนายฉัตรชัน พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยวันนี้จะมีคำสั่งให้นายวัชรชัย พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เพราะจากการสอบสวนพบว่าปลัดฯ คนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง 

ซึ่งทาง พลเอกอนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนการดำเนินการทางด้านวินัย และอาญาให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่วันนี้จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แต่ส่วนนายวัชรชัย จะมีส่วนร่วมในเรื่องใดบ้าง ขณะนี้ยังไม่ทราบ ทราบเพียงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแค่นั้น

อ่านเพิ่มเติม