ไม่พบผลการค้นหา
‘เชสลี คริสต์’ Miss USA 2019 พิธีกร นางแบบ นักกฎหมาย เสียชีวิตในวัย 30 หลังกระโดดตึกชั้น 29 ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก

“May this day bring you rest and peace.” - Cheslie Kryst

ABC News รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กเผยว่าเชสลี คริสต์ อดีตสาวงามจากสหรัฐอเมริกา กรรมการและพิธีกรร่วมจากเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 ได้เสียชีวิตลงทันที ณ ที่เกิดเหตุหลังกระโดดตึกจากชั้น 29 ของอาคารที่พักของเธอในแมนฮัตตันโดยห้องพักของเธออยู่ที่ชั้น 9 ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความโศกเศร้าและความสับสนให้กับทั้งครอบครัว เพื่อนร่วมวงการ และแฟนคลับทั่วโลกอย่างมาก โดยหลายคนแสดงความเห็นในโซเชียลมีเดียว่า ไม่อยากจะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้น

หากมองจากภายนอก เชสลีกำลังประสบความสำเร็จอย่างมากในชีวิตไม่ว่าจะเป็นอาชีพการงานในวงการบันเทิงที่กำลังไปที่สวย เธอได้รับโอกาสรวมถึงบทบาทที่สำคัญมากมายทั้งบนเวทีมิสยูนิเวิร์สและการเป็นพิธีกรของรายการบันเทิงของสหรัฐฯ อย่าง EXTRA พิธีกรพรมแดงงานออสการ์ และความรู้ความสามารถในการเป็นนักกฏหมายของเธอ

ความสำเร็จในการคว้ามงกุฎสาวงามของเชสลีในปี 2562 ไม่ได้หมายถึงชัยชนะส่วนตัวของเธอเท่านั้น แต่ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ที่ ‘สาวงามผิวดำ’ ครองตำแหน่งผู้ชนะถึง 3 เวที ทั้ง Miss USA, Miss Teen USA และ Miss America โดยในปี 2562 นั้นเธอคือสาวงามตัวแทนสหรัฐฯ ที่ลงชิงมงกุฎบนเวที Miss Universe เข้าลึกที่สุดคือรอบ ‘Top 10’ ซึ่งเป็นการประกวดในปีเดียวกับ ‘ฟ้าใส’ ตัวแทนจากไทย

อย่างไรก็ตามไม่มีใครคาดคิดว่าภายใต้ภาพแห่งความสุขและความงดงามทั้งหลาย เธอจะต้องเผชิญกับปัญหาจนอาจเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจจบชีวิตลง New York Post รายงานว่าก่อนการเสียชีวิต เชสลีเขียนโน๊ตระบุว่าเธอขอมอบทรัพย์สินทุกอย่างให้กับแม่ ขณะที่ภาพสุดท้ายในอินสตาแกรมของเธอมีแคปชั่นที่ระบุว่า “ขอให้วันนี้เป็นวันที่เธอได้พักผ่อนและพบกับความสงบสุข”

ก่อนหน้านี้ในวันสุขภาพจิตโลก 2562 เชสลีเคยได้แบ่งปันวิธีของการคลายเครียดของเธอกับแฟนๆ ผ่านโพสต์บนเฟซบุ๊กด้วยการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต และในปี 2563 เชสลีก็เคยได้เผยถึง 3 ข้อปฏิบัติในการดูแลรักษาสุขภาพทางใจของเธอ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการตารางชีวิตในแต่ละวัน การวางแผนการออกกำลังกายที่ชัดเจน และการเลือกที่จะแยกเวลาการทำงานออกจากการพักผ่อนอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อสันนิษฐานว่าเชสลีเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย แต่ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนแต่อย่างใด

**หากคุณพบปัญหาที่เกี่ยวข้องสามารถติดต่อสายด่วนของไทยได้ที่

- 1300 สายด่วนปัญหาสังคม พม.

- 1323 สายด่วนสุขภาพจิต

- 1667 สายด่วนความรู้สุขภาพจิต