ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยิงปืนใน ซอยจุฬา 10 ได้แล้ว เจ้าตัวเผยเครียดสะสมจากปัญหาครอบครัว ไม่หวังให้ใครบาดเจ็บ

สำนักข่าวไทยรายงาน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังเข้าควบคุมสถานการณ์เหตุยิงปืน ภายในซอยจุฬา 10 ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน โดยระบุว่า สามารถเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมนำตัวไปสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน

ผู้ก่อเหตุคือ นายเอกชัย จารึกศิลป์ อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ ภายในซอยจุฬา 10 ประกอบกิจการขายเสื้อผ้ากีฬา ถูกจับพร้อมอาวุธปืน ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ Glock 36 ขนาด 1 มม. จำนวน 1 กระบอก

เจ้าหน้าที่สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า มีปัญหาครอบครัวและปัญหาธุรกิจส่วนตัว จนเป็นความเครียดสะสม จึงได้ยิงปืนใส่ผนังภายในห้องพักเพื่อระบายอารมณ์ โดยไม่ได้ประสงค์ให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด

จากการสอบถามเพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายเอกชัย อาศัยอยู่เพียงคนเดียว อัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับผู้ใด ไม่มีปัญหาทางการค้า และไม่เคยมีเรื่องอาวุธปืน

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (14 ก.พ.) มีกลุ่มวัยรุ่นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดบริเวณดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จากนั้นหน่วยอรินทราชได้เข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมจัดทีมเจรจา ก่อนเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ช่วงเวลาประมาณ 10.40 น.

มือยิง.jpg
  • เจ้าหน้าที่ขณะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยิงปืนบริเวณซอยจุฬา10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง