ไม่พบผลการค้นหา
ตลกดัง 'ค่อม ชวนชื่น' โพสต์เตือน มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ก อ้างชื่อปล่อยเงินกู้ วอนอย่าหลงเชื่อ ฝากถึงผู้แอบอ้างลบข้อความ "ผมตลก แต่ไม่ตลอด"

นักแสดงตลกชื่อดัง 'ค่อม ชวนชื่น' โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจเพื่อเตือนภัย หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อว่า เขาปล่อยเงินกู้ทั้งในและนอกระบบได้เป็นแสน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ระบุเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อความและรูปดังกล่าว และเตือนว่าหากมีใครติดต่อไปและอ้างชื่ออย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ขู่คนปลอมเฟซบุ๊ก ขอให้รีบลบหรือจัดการออกให้หมด อย่าให้ต้องเตือนเป็นครั้งที่ 2 ผมตลกแต่ไม่ตลอด

ทั้งนี้ มีแฟนคลับเขาไปแสดงความคิดเห็นให้แจ้งความเลย โดยไม่ต้องรอ พร้อมช่วยเข้าไปกดรายงานว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นสแปม และเป็นเฟซบุ๊กปลอมที่แอบอ้างชื่อคนดัง

โดยโทษของผู้สร้างเฟซบุ๊กปลอมนั้น เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

มาตรา 16 วรรคแรก ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด

ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ