ไม่พบผลการค้นหา
วิษณุ ย้ำไม่มีตั้งวอร์รูมรัฐบาล รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นแค่การหารือซักซ้อมกติกาให้เป็นไปตามข้อบังคับสภา ชี้แต่ละคนไม่หวั่นมีข้อมูลพร้อมชี้แจง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีการตั้งวอร์รูม รับมือการอภิปรายภายในทำเนียบรัฐบาลตามที่เป็นข่าว แต่การประชุมที่มีการเรียกรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเข้ามาหารือนั้น เป็นการประชุมธรรมดาไม่ได้มีการติวเข้มหรือเตรียมสิ่งใดเป็นพิเศษ แต่รัฐมนตรีทั้ง 6 คนที่ถูกอภิปรายไม่เคยรับมือกับการอภิปรายมาก่อน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมาศึกษาระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาใหม่ ถือเป็นการซักซ้อมกติกากันมากกว่า ที่จะมาติวในเรื่องเนื้อหา

นายวิษณุ ยังกล่าวว่า รูปแบบการอภิปรายจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้ให้วิปรัฐบาลไปตกลง เช่น ฝ่ายค้านจะไปอภิปรายทั้ง 6 คนก่อน หรือ อภิปรายทีละคน หรือฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นชี้แจงทันทีหลังจบอภิปรายรายบุคคล หรือ รอชี้แจงหลัง 25 คน อภิปรายเสร็จในประเด็นนี้ก็ให้ไปหารือกัน ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลเตรียมหารือกันระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ.ในต่างจังหวัดนั้น เป็นการไปรับฟังคำชี้แนะ จากบุคคลที่คร่ำหวอดในสภา แล้วแต่ใครสะดวกไปร่วมงาน ส่วนตัวเองนั้นยังไม่แน่ใจ เพราะต้องดูว่าติดภารกิจใดหรือไม่ แต่ถ้าว่างก็จะไปร่วมงานเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากกูรูทั้งหลาย 

อ่านเพิ่มเติม