ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่สร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เน้นทำอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กและโครงการแก้มลิง พื้นที่ลุ่มต่ำ ยึดแผนบางระกำโมเดลเป็นต้นแบบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช ยืนยันว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่มีการพูดคุย เรื่องการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ได้ปรับเป็นการทำอ่างเก็บน้ำและแก้มลิงในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยมีบางระกำโมเดลเป็นต้นแบบทำให้ที่ผ่านมาลดความเสียหายลงไปได้มาก ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดสุโขทัยที่ได้ให้การต้อนรับ ประชุม ครม. สัญจร 

ซึ่งจากการลงพื้นที่รัฐบาลต้องขับเคลื่อน เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เรื่องใดที่สามารถทำได้ก่อนก็จะดำเนินการในทันที และมีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อจัดสรรงบประมาณเพื่อให้สามารถดำเนินการได้ตามความต้องการของประชาชน โดยมีการหารือร่วมกันกับผู้ว่าราชการทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อให้เข้าใจถึงการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของประชาชนและความพร้อมในแต่ละพื้นที่ 

ส่วนที่มีนักการเมืองท้องถิ่นเสนอโครงการในส่วนของจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าใครจะเป็นผู้เสนอส่วนตัว รับฟังทั้งหมดและนำมาปรับเพื่อแก้ไขปัญหาที่เร่งด่วน เช่น การบริหารจัดการน้ำ ที่จะต้องทำให้ยั่งยืนมากขึ้น ส่วนเส้นทางการคมนาคมในภาคเหนือนั้น จะต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าและมีความเชื่อมโยง. เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลจังหวัดเน้นการบริหารงานแบบกลุ่มจังหวัดด้วย