ไม่พบผลการค้นหา
6 ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ เจอลงดาบเซ่นปมโหวตสวนมติพรรค 'ประยุทธ์' สั่งปลดจากวิปรัฐบาล ด้าน 'ประวิตร' บอก ให้ออกทุกตำแหน่งที่เกี่ยวกับการเมือง 3 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 76/2564 เรื่องปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ ปสส. เพื่อดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบของรัฐสภา 

ตลอดจนเพื่อให้การประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภาและพรรคการเมืองในปัญหาต่างๆ ด้านนิติบัญญัติดำเนินการให้เป็นไปอย่างราบรื่น 

โดยเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยอาศัย พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 ประกอบกับมาตรา 184 วรรคสองของรัฐธรรมนูญปี 2560 จึงปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการดังนี้

โดยมีคณะกรรมการ 12 คน ประกอบด้วย 

อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ 

ภราดร ปริศนานันทกุล 

ภริม พูลเจริญ 

จักรพันธ์ พรนิมิตร 

มณฑล โพธิ์คาย 

สิริพงศ์ อังสกุลเกียรติ 

ทัศนาพร เกษเมธีการุณ 

พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล 

สัมพันธ์ มะยูโซะ 

ไพบูลย์ นิติตะวัน 

สาธิต อุ๋ยตระกูล 

เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ 

และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม 3 คน ประกอบด้วย อภิชา เลิศพชรกมล ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และ พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ซึ่งคำสั่งลงวันที่ 23 มีนาคม 2564  

โดยบุคคลที่ปรับออกจากวิปรัฐบาล เช่น วทันยา วงษ์โอภาษี ศิริพงษ์ รัศมี กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ที่โหวตงดออกเสียงให้ ศักสยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา


ประวิตรเชื่อ 'ภูมิใจไทย' เข้าใจ

เวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบกรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดลงคะแนนให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมช.คมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมาว่า ได้ลงโทษไปหมดแล้ว และได้ขอโทษพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ไปแล้ว

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการปรับเปลี่ยนของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) โดยเอา ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ออกเป็นการลงโทษอย่างหนึ่งของพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ 

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ใช่ และให้ออกทุกตำแหน่งที่เกี่ยวกับการเมือง เป็นเวลา 3 เดือน อีกทั้งดำเนินการลงโทษทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมือง

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยยอมรับกับผลการลงโทษของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเข้าใจ ก่อนหันไปตอบสื่อมวลชนอีกว่า “สื่อจะถามทำไม ผมไม่เข้าใจจะถามให้ตีกันให้ได้ แปลก จะให้ตีกับใคร ให้ผมตีกับภูมิใจไทยหรือ” พร้อมบอกว่ายืนยันว่าจะไม่เกิดรอยร้าวกับพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามต่อว่าการลงโทษนี้จะทำให้พรรคภูมิใจไทย และพรรค พปชร.เกิดความสมานฉันท์ใช่หรือไม่

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นแนวทางของพรรคการเมือง และ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ก็เป็น ส.ส.สมัยแรก เขาอาจจะไม่เข้าใจ และการลงโทษก็ถือว่าเป็นกฎของพรรคการเมือง


หหห (Custom).jfifหหหอกฟอ (Custom).jfif