ไม่พบผลการค้นหา
‘ร.อ.ธรรมนัส’ รมว.เกษตรฯ มอบนโยบายปฏิบัติงาน ย้ำต้องขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลด้านการเกษตรให้เป็นผลสำเร็จ เดินหน้ายกระดับมูลค่าสินค้าเกษตรด้วยแนวคิด ‘1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตร’

13 ก.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย ไชยา พรหมา และอนุชา นาคาศัย มอบนโยบายขับเคลื่อนงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภารกิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความสำคัญอย่างมากในการดูแลพี่น้องเกษตรกร สถาบันเกษตรกร ให้อยู่ดีมีสุข มีรายได้อย่างมั่นคง ภาคเกษตรไทย จะต้องแข็งแกร่ง มีศักยภาพการแข่งขันที่ทัดเทียมหรือดีกว่าสินค้าเกษตรต่างประเทศ โดยมีนโยบายและงานหลักสำคัญ 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการแรก คือ การขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลด้านการเกษตร นอกจากนี้ ยังมีนโยบายและงานสำคัญที่จะเร่งผลักดันดำเนินการในประเด็นต่างๆ อาทิ การจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนภาคการเกษตร, สร้างครอบครัวเกษตร บูรณาการงานเข้มแข็ง, ขับเคลื่อนภารกิจยกระดับสินค้าเกษตร, การรับมือภัยธรรมชาติ, ปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส อธิบายถึงการยกระดับสินค้าเกษตร และเสริมศักยภาพเกษตรกรว่า ต้องผลักดันส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร สร้าง 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตร และส่งเสริมเกษตรกร หรือสถาบันเกษตรกรเป็นผู้ให้บริการทางการเกษตรครบวงจร อีกทั้งต้องมีการทำการเกษตรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการเกษตรให้แก่พี่น้องประชาชน ด้วยการพัฒนาระบบประกันภัยภาคการเกษตร สนับสนุนให้บริการเครื่องมือทางการเกษตรที่เหมาะสมต่อการผลิต 

ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ตนมีความภาคภูมิใจที่ได้กลับมาทำงาน และรับใช้พี่น้องเกษตรกรอีกครั้ง โดยยังมีอีกหลายนโยบาย และแนวทางปฏิบัติต่างๆ ที่จะครอบคลุม เพื่อช่วยแก้ปัญหาพี่น้องเกษตรกร และพัฒนาภาคเกษตร ซึ่งทุกนโยบายจะเป็นไปอย่างจริงจัง เกิดผลเป็นรูปธรรมชัดเจน และต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจทำงานอย่างบูรณาการทีมเวิร์ค แบบครอบครัวไปด้วยกัน เพื่อพี่น้องเกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง สินค้าเกษตรมูลค่าสูง และภาคเกษตรไทยคือผู้นำสินค้าเกษตรในตลาดโลก 

ด้าน ไชยา กล่าวว่า จากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบนโยบายนั้นครบถ้วนทุกประการ การทำงานของพวกเราทุกคนคงสบายใจที่เราถึงแม้จะมาจากต่างพรรค แต่พวกเราก็มีเป้าหมายเดียวกัน จะทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ มีเป้าหมายในการให้บริการประชาชนให้ขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ แต่ถ้าปราศจากฟันเฟืองในการขับเคลื่อนของกระทรวงก็จะไม่สามารถบรรลุได้ จึงขอให้ทุกท่านทำงานร่วมกันด้วยความสบายใจ 

พร้อมกันนั้น อนุชา ยังเสริมต่อว่า ตนพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายต่างๆ ที่ รมว.เกษตรฯ มอบหมาย ซึ่งนับว่าเป็นนโยบายที่ดี ครอบคลุม สนองงานนโยบายรัฐบาล สำหรับนโยบายการทำงานแบบบูรณาการในหน่วยงานให้เป็นครอบครัวเกษตรนั้น ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ ที่จะขับเคลื่อนพัฒนาภาคเกษตรให้พี่น้องเกษตรกรมีชีวิคความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รายได้เพิ่มขึ้นทั้งนี้ ยินดีที่จะได้ร่วมงานกัน สนองงานนโยบายรัฐบาล และขอขอบคุณทุกท่านไว้ล่วงหน้าที่จะร่วมมือกับขับเคลื่อนงายไปสู่เป้าหมาย