ไม่พบผลการค้นหา
สาวงามผิวสีจากจาเมกา คว้ามงกุฎเป็นมิสเวิลด์คนที่ 69 ขณะที่ตัวแทนประเทศไทย เกรซ - นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ทำผลงานได้ด้วยการผ่านเข้ารอบ 40 คนสุดท้าย จากสาวงามทั้งหมด 114 ประเทศ ด้านเวที Miss Trans Star International 2019 ‘มิสแองโกลา’ ชนะการประกวด ‘หมอผังบุ้ง’ ได้รองอันดับสอง

จบลงแล้วสำหรับการประกวดมิสเวิลด์ 2019 ที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกของ 14 ธ.ค. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎมิสเวิลด์ไปครอง คือสาวงามจากจาเมกา 'โทนี แอนน์ สิงห์' วัย 23 ปี ส่วนตัวแทนสาวไทย 'เกรซ-นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ' ทำผลงานสามารถผ่านเข้ารอบ 40 คนสุดท้าย แต่ไม่สามารถเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายได้

Miss world 2019

สำหรับ 12 สาวงามที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ เคนย่า, ไนจีเรีย, บราซิล, เม็กซิโก, อินเดีย, เนปาล, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, จาไมก้า, ฝรั่งเศส, รัสเซีย และ คุก ไอส์แลนด์ โดยสาวงามที่สามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ ไนจีเรีย, บราซิล, อินเดีย, จาเมกา และ ฝรั่งเศส

ซึ่งสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ทั้งหมดต้องเข้าสู่รอบสัมภาษณ์ กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรคนดังของอังกฤษ โดยให้นั่งตอบแบบพูดคุย ขณะที่คำถามเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอเอง ถึงเหตุผลว่าทำไมเธอถึงควรได้รับเลือกเป็นมิสเวิลด์ ทัศนคติต่อสังคม ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจ และสิ่งที่อยากทำให้เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม

ซึ่งผู้ที่สามารถชนะใจกรรมการและคว้ามงกุฎเวทีมิสเวิลด์ไปได้คือ สาวงามจากประเทศ จาเมกา ‘โทนี แอนน์ สิงห์’ ซึ่งเธอกล่าวว่าเธอจะเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคนี้ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ส่วนคนที่เป็นแรงบันดาลใจที่สุดก็คือ คุณแม่ ขณะที่รางวัลรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ได้แก่ สาวงามจากฝรั่งเศส และ รองอันดับ 2 ได้แก่สาวงามจาก อินเดีย

Miss World 2019Miss World 2019Miss World 2019

‘โทนี แอนน์ สิงห์’ วัย 23 ปี เกิดที่จาเมกา และย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกา 14 ปีแล้ว จบการศึกษาด้านจิตวิทยาและสตรีศึกษา จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา

ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นประธานของสมาคมนักเรียนแคริบเบียน ในเวลาว่างเธอสนุกกับการร้องเพลง, ทำอาหาร และ จิตอาสา ความสามารถพิเศษของเธอคือการร้องเพลงคลาสสิกโอเปร่า โดยเธอสามารถคว้ารางวัล Fast Track ความสามารถพิเศษการร้องเพลง จากการประกวดมิสเวิลด์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งตลอดการแข่งขันรอบตัดสิน เธอมีโอกาสได้โชว์ร้องเพลงอีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้ชนะรอบความสามารถพิเศษ รวมถึงยังมีโชว์ร้องเพลงพิเศษจากเธอและมิสเวิลด์อีกจำนวนหนึ่งระหว่างการประกวดรอบตัดสินด้วย

Miss World 2019

สำหรับผู้ชนะแต่ละภาคพื้นทวีป (Miss World 2019 Continental winners) ได้แก่

แคริบเบียน - ตรินิแดดและโตเบโก

ยุโรป - ฝรั่งเศส

เอเชีย - อินเดีย

อเมริกา - บราซิล

โอเชียเนีย - หมู่เกาะคุก (คุกไอส์แลนด์)

Miss world2019

ขณะที่การประกวด Miss Trans Star International 2019 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อช่วงเวลาตี 4 ของวันนี้ ซึ่งผู้ชนะการประกวดได้แก่ มิสแองโกลา รองชนะเลิศ มิสบราซิล และหมอผักบุ้ง วรินทร์พรรณ อานันทศิลป์ ตัวแทนจากประเทศไทยได้อันดับที่ 3

Miss Trans Star International 2019Miss Trans Star International 2019