ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงท่องเที่ยว เร่งทำแผนกระจายรายได้สู่จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น ส่วนมาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง คาดว่าจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนปีใหม่นี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้ประชุมมอบนโยบายให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยเน้นย้ำเรื่องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ปรับปรุงชุมชน รวมถึงการกระจายรายได้สู่จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองและชุมชนมากขึ้น ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. รวมถึงธุรกิจสายการบิน จะร่วมจัดทำแผนงานให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด ที่สำคัญ ต้องเชื่อมต่อระบบขนส่งจากสนามบินเข้าสู่ชุมชนได้ ซึ่งกรมทางหลวง จะประสานกรมทางหลวงชนบท จัดทำเส้นทางที่สำคัญในเมืองรอง

ส่วนมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คาดว่าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ใน 2-3 สัปดาห์นี้ ซึ่งจะพิจารณาจำนวนนักท่องเที่ยว การใช้จ่าย และความจำเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับการกระตุ้นการใช้จ่ายในเมืองรอง

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะออกคูปองมาใช้เสริมกับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว เพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าไปเที่ยวในเมืองรองหรือชุมชน ซึ่งจะนำคูปองมาใช้กับผู้ประกอบการรายเล็ก ที่ให้บริการที่พัก แต่ไม่ได้อยู่ในระบบภาษี

รายงานโดย ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ