ไม่พบผลการค้นหา
เวทีเสวนาคนสีตก ยกแฮชแท็กรัฐบาลเฮง - บิดาแห่งการยกเว้น - ส.ส.รุกป่า ขึ้นมาอภิปรายนอกสภาถล่มรัฐบาลยึดหลักกูมากกว่าหลักการใช้ช่องว่างกฎหมายเอื้อพวกพ้อง ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ กระทบประชาชนให้เฮงซวยตามรัฐบาล

ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง จัดเวทีเสวนา”คนสีตก” โดยมีนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง หรือ บก.ลายจุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมเสวนา โดยประเด็นในการเสวนาได้หยิบยกแฮชแท็กทางการเมือง มาแสดงความเห็น เช่น #สส.รุกป่า #บิดาแห่งการยกเว้น #รัฐธรรมนูญปราบโกง และ #รัฐบาลเฮงซวย

โดยนายวีระ กล่าวถึง#สส.รุกป่ากรณีการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นการสะท้อนบรรทัดฐานในการดำเนินการทางกฎหมาย หากท้ายที่สุดแล้วนางสาวปารีณาไม่ถูกดำเนินคดีถึงขั้นติดคุก ตนก็พาคนอื่นๆไปรุกป่าเช่นเดียวกัน พร้อมมองว่า แนวคิดโตไปไม่โกง ไม่สามารถใช้กับเด็กได้ แต่คนที่มีอำนาจเท่านั้น ที่จะโกงได้ เพราะเด็กยังไม่เข้าสู่อำนาจ นอกจากนี้ยังมองว่ารัฐบาลเข้ามาในช่วงที่ประเทศกำลังมีปัญหา แล้วมีคนบางกลุ่มก็คาดหวังว่าจะแก้ไขปัญหาประเทศได้ แต่จนถึงไม่มีอะไรดีขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลนี้ลาออกจากตำแหน่งเสียที 

ด้าน บก.ลายจุด กล่าวถึง #บิดาแห่งการยกเว้น ว่าเป็นปัญหาระหว่างความสำคัญส่วนตัวและประเทศชาติ อำนาจทางการเมือง คนที่มีอำนาจปกป้องหลักการที่ผิด ในอดีตเรียกว่า 2 มาตราฐาน แต่ปัจจุบันคนที่เป็นอาจารย์ด้านกฏหมาย มีพยายามที่จะยกเว้นให้พวกพ้องตัวเอง สะท้อนภาพสังคมที่ไม่ต้องยืดหลักการ แต่ยืดหลัก “กู” เท่านั้น ส่วน#นายกแปดหมื่นสี่พันเซลล์ บก.ลายจุด กล่าวถึง การแก้ปัญหาไวรัสตู่ฮั่น อยู่เพียงตัวเดียวหรือไม่ เพราะวันนี้รัฐบาลอยู่ยาวมาถึง 6 ปีแล้ว

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ขี้โกง เพราะ ส.ว.สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ได้ถึง 2 สมัย เนื่องจากส.ว.มีวาระถึง 5 ปี และการรณรงค์ลงประชามติรัฐธรรมนูญ ยังถูกปิดกั้นให้อภิปราย หรือถกเถียงได้  

นอกจากนี้ยังมองว่ารัฐบาลยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้องได้ นักธุรกิจไม่เข้ามาลงทุน รวมถึงพลังการจับจ่ายในภาคประชาชนก็ไม่ดีขึ้น มีเพียงการท่องเที่ยวที่ทำรายได้ให้กับประเทศ และขณะนี้ประเทศมีปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ยังไม่สามารถจัดการกับปัญหาได้ และความรุนแรงของโรคนี้จะทำให้เกิดพิษเศรษฐกิจกับประเทศเป็นลูกโซ่ การใช้ #รัฐบาลเฮงซวย เราในฐานะประชาชนก็พลอยเฮงซวยไปด้วย