ไม่พบผลการค้นหา
อีลอน มัสก์ กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะเปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์ จากสัญลักษณ์นกสีน้ำเงินอันโด่งดัง ให้เป็นตัว "X" ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ล่าสุด นับตั้งแต่มัสก์เองเข้าซื้อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียดังกล่าว ด้วยเงินมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.) มัสก์ซึ่งเป็นเจ้าของคนปัจจุบันของทวิตเตอร์ กล่าวในทวีตต่อกันในบัญชีผู้ใช้ของเขาว่า เขากำลังมองหาวิธีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ของทวิตเตอร์ใหม่ทั่วโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุดในวันจันทร์นี้ (24 ก.ค.) โดยมัสก์ทวีตข้อความระบุว่า “และในไม่ช้าเราจะบอกลาแบรนด์ทวิตเตอร์และนกทุกตัว”

มัสก์ยังได้โพสต์ภาพตัว “X” ที่กะพริบได้ และต่อมาเขาได้โพสต์แชทเสียงของทวิตเตอร์สเปซส์ พร้อมตอบกลับว่า “ใช่” เมื่อเขาได้รับคำถามว่าโลโก้ทวิตเตอร์จะเปลี่ยนไปหรือไม่ โดยมัสก์ระบุเสริมว่า “มันควรจะทำไปตั้งนานแล้ว”

นับตั้งแต่ความวุ่ยนวายหลังจากมัสก์เข้าซื้อทวิตเตอร์ ในเดือน ต.ค. 2565 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อธุรกิจเป็น X Corp ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของมัสก์ในการสร้าง "สุดยอดแอป" ที่คล้ายกันกับแอปพลิเคชัน WeChat ของจีน โดยเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว มัสก์กล่าวว่า “การซื้อทวิตเตอร์เป็นตัวเร่งให้เกิด X ซึ่งเป็นแอปของทุกสิ่งทุกอย่าง”

มัสก์เป็นเจ้าของ Space Exploration Technologies Corp บริษัทจรวดของเขา หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า SpaceX และในปี 2542 มัสก์ได้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพชื่อ X.com ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินออนไลน์ หรือที่ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ PayPal

มีการคาดการณ์กันว่า ทวิตเตอร์มีผู้ใช้งานรายวันประมาณ 200 ล้านราย แต่แพลตฟอร์มประสบกับความล้มเหลวทางเทคนิคในหลายครั้ง หลังจากมัสก์เข้าซื้อกิจการด้วยเงินมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2565 และประกาศปลดพนักงานของบริษัทออกเป็นจำนวนมาก

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผู้ใช้และผู้ลงโฆษณาจำนวนมากต่างรู้สึกไม่พอใจ ต่อแพลตฟอร์มทวิตเตอร์บนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากมาตรการที่ปรับเปลี่ยนใหม่จากนโยบายของมัสก์ ทั้งการเรียกเก็บเงินสำหรับบริการฟรีในก่อนหน้านี้ การเปลี่ยนแปลงการกลั่นกรองเนื้อหา และการปลดแบนบัญชีผู้ใช้ที่มีความคิดฝ่ายขวาสุดโต่ง ซึ่งเคยถูกแบนก่อนหน้านี้จากนโยบายเดิม

ทั้งนี้ มัสก์กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ทวิตเตอร์สูญเสียรายได้จากการโฆษณาไปประมาณครึ่งหนึ่ง นับตั้งแต่เขาเข้าควบคุมกิจการในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เมต้า บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มข้อความของตัวเองอย่างเทรดส์ ซึ่งมีผู้ใช้มากถึง 150 ล้านคนตามการประมาณการของบริษัท นับเป็นแอปพลิเคชันคู่แข่งหน้าใหม่ของทวิตเตอร์ อย่างไรก็ดี ระยะเวลาการใช้แอปพลิเคชันของผู้ใช้เทรดส์ กลับลดลงในช่วงหลายสัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัว ส่งผลให้เทรดส์กำลังพิจารณาการออกฟีเจอร์ใหม่ของแพลตฟอร์มตัวเอง


ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/7/23/elon-musk-says-he-will-change-twitters-blue-bird-logo-to-an-x?fbclid=IwAR0SM5mJM71LxZY4QZ9TuxJSzTIq0f35ee6FqeVyOVE5WPlazcwnxQ_uYUU