ไม่พบผลการค้นหา
'เพชรา เชาวราษฎร์' นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง วัย 77 ปี ร่วมประทับรอยมือรอยเท้า ที่ หอภาพยนตร์ฯ เผยถึง 'มิตร ชัยบัญชา' พระเอกคู่ขวัญถึงสิ่งที่ติดค้างในใจ

ตั้งแต่นัยน์ตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็น 'เพชรา เชาวราษฎร์' นางเอกเจ้าของ ฉายานัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง ก็ไม่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน เพราะอยากให้แฟนๆ ได้เก็บภาพความทรงจำที่ดี จนกระทั่งมีคนทักเธอว่า "เราไม่รู้ว่าชีวิตของเราจะอยู่ได้นานแค่ไหน ถ้ามีโอกาสก็ควรจะมา" ทำให้เธอตัดสินใจ ปรากฏตัวต่อสาธารณชน

ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เธอออกงานปรากฏตัวต่อสาธารณชน และร่วมพบปะแฟนๆ ในการร่วมประทับรอยมือรอยเท้า ที่ ลานดารา หอภาพยนตร์ เมื่อวานนี้ (18 ม.ค. 2563) ซึ่งเป็นการประทับรอยมือรอยเท้า ครั้งที่ 2 ในฐานะราชินีจอเงินที่ครองใจผู้ชมมาอย่างยาวนาน หลังจากครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2530 ที่ลานดาราเก่า แต่มีการเคลื่อนย้ายไปเมื่อปี 2549 ทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้น โดยมีแฟนคลับมารอให้กำลังใจหลายร้อยคน

เพชรา เชาวราฎร์เพชรา เชาวราฎร์

เพชรา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่าเธอรู้สึกดีใจที่แฟนๆ มาหาเธออย่างมากมาย แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ตามองไม่เห็นแฟนๆ

"ขอบคุณที่คิดถึงกัน วันนี้ได้มาย้อนความหลัง เราก็รู้สึกดีมากค่ะ รู้สึกดีที่มาเจอแฟนๆ วันนี้ แต่อีกใจก็ไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะมองไม่เห็นตัวเอง เลยไม่อยากออกไปไหน เลยจะเก็บตัวหน่อย แต่ช่วงหลังๆ ที่ออกมาพบแฟนๆ มากขึ้น เพราะคิดว่าอีกไม่นานจะสิ้นชีวิตแล้วเลยอยากออกมาเจอกัน กล้วว่าจะไม่มีโอกาสค่ะ"

เพชรา เชาวราฎร์

เมื่อถามถึงพระเอกคู่ขวัญ มิตร ชัยบัญชา เธอได้เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต ทั้งน้ำตา และความรู้สึกผิดที่ค้างคาในใจ ในวันที่ มิตร ชัยบัญชา เสียชีวิต

"สงสารเขา แล้วก็รู้สึกผิดเพราะในวันที่เขาเสียชีวิต (8 ต.ค.2513) ความจริงเราต้องไปถ่ายภาพยนตร์กับเขา แล้วเขาน่าจะลืมว่าตัวเองเป็นผู้กำกับการแสดง วันที่เขาโหนบันไดลิงเขาลืมว่าข้างบนนะไม่ใช่เรา เป็นเพียงนักบินเอาหมวก เอาเสื้อเราไปคลุมไว้ เราก็ผิดเองที่ไม่ได้ช่วยสื่อสารกับนักบินว่าจะไปทางไหน นักบินเองก็ไม่รู้เรื่อง คนที่อยู่ข้างล่างก็ไม่รู้ตอนนั้นนักบิน ก็บินไม่รู้ทิศทาง ไปไกลเกินกว่าที่กำหนด มิตรเองก็ยังโหนไม่ได้ที่ เขาไม่มีอะไรยึดก็ทนไม่ได้ เขาพยายามควานหาที่เกาะแต่ว่าเขาเจ็บข้อมือ เขาก็เกาะไม่ไหว"


"ถ้าวันนั้นเราไปเขาคงไม่มีอันเป็นไป พูดถึงเรื่องนี้ที่ไรก็รู้สึกผิดบาป และรู้สึกเสียใจที่ตัวเองไม่ได้ไป ซึ่งมีคิวไปถ่ายนะ แต่ว่าติดถ่ายภาพยนตร์อีกเรื่องที่กำลังจะฉายเราก็เลยต้องให้คิวอีกที่หนึ่งก่อน จึงไม่มีโอกาสไปเจอมิตร"

แม้นัยน์ตาจะมองไม่เห็น แต่ปัจจุบัน เพชรา เชาวราฎร์ ยังคงติดตามละคร ในวงการบันเทิงผ่านการฟัง ซึ่งเธอรู้สึกว่า นางเอกสมัยนี้แตกต่างจากสมัยก่อนมาก

"สมัยก่อนนางเอกก็มีกรอบอยู่เยอะมากนะคะ ผู้หญิงจะแก่นแก้วเกินไปไม่ได้ พูดเสียงดังมากไม่ได้ มันมีความไม่ได้เยอะเลยสมัยนั้น ทำอะไรต้องพอดี ทำมากเกินไปจะถูกตำหนิ แต่ในยุคนี้นักแสดงมีความสามารถและมีการศึกษาที่ดีบทบาทที่ได้รับก็ดี เก่งกันทั้งนั้นเลย เป็นนักแสดงที่ดีไม่มีอะไรมาก แค่ต้องตรงเวลาเท่านั้นเอง"

เพชรา เชาวราฎร์เพชรา เชาวราฎร์

โดยวันนี้ (19 ม.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 77 ปี เพชรา เชาวราษฎร์ ขอเพียงสุขภาพที่แข็งแรง เนื่องจากมีโรคความดันโลหิตเป็นโรคประจำตัว ที่เป็นไปตามวัย

"ก่อนหน้านี้ที่ดวงตามองไม่เห็นเราก็ร้องไห้คนเดียวตลอด บอกว่าตายก็ได้ช่างมัน เราก็คิดว่ามองไม่เห็นเราจะอยู่อย่างไร ตาเรามองไม่เห็น แล้วคนจะมองอย่างไร เราก็คิดมากไปหมด แต่ตอนนี้เราก็ดูแลสุขภาพตามวัยค่ะ "

เพชรา เชาวราฎร์

ภาพ จาก หอภาพยนตร์ องค์การมหาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :