ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.รพ.อู่ฮั่นเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา นับเป็นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ระดับสูงของอู่ฮั่นที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.พ.) เวลา 10.30 น. ดร.หลิว จื่อหมิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยเสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด -1 9 ซึ่งนับเป็นบุคลากรทางการแพทย์ระดับสูงในอู่ฮั่นที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อดังกล่าว

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดร.หลี่ เว่ยเหลียง จักษุแพทย์ ผู้ที่เปิดเผยการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาครั้งแรกได้เสียชีวิตลงจากการติดเชื้อไวรัสฯ เช่นกัน

สื่อท้องถิ่นในเฉิงตูรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดร.สวี่ เต๋อพู อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์แผนจีนเมืองเอ่อโจว มณฑลหูเป่ย และพยาบาลจากโรงพยาบาลในหูเป่ยก็เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสฯ เช่นกัน

นอกจากบุคลากรทางการแพทย์แล้ว เชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 ยังคร่าชีวิต 'ฉาง ไค' ผู้กำกับภาพยนตร์ของหูเป่ย สตูดิโอ โดยเขาเสียชีวิตหลังจากติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากคนในครอบครัว

แถลงการณ์ของหูเป่ย สตูดิโอระบุว่า นายฉาง ไคและน้องสาวเสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยได้รับเชื้อไวรัสฯ จากดูแลพ่อและแม่ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาและกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน หลังจากไม่สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นได้ เนื่องจากไม่มีเตียงสำหรับผู้ป่วยเพียงพอ

ทั้งนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่า พ่อ แม่ และน้องสาวของเขาได้เสียชีวิตเช่นกัน โดยมีภรรยาของนายฉาง ไค คนเดียวที่ยังคงรับการรักษาตัวอยู่ในหน่วยพยาบาลพิเศษในขณะนี้

ปัจจุบันทางการจีนรายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ในจีนมีจำนวน 72,528 และมีผู้เสียชีวิต 1,870 คน ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ้นต์เป็นผู้ที่เสียชีวิตในมณฑลหูเป่ย

ที่มา Reuters / CGTN / Variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง