ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร" และ นักกิจกรรม ปฏิเสธทุกข้อหา จัดชุมนุมแฟลชม็อบ ยืนยันเป็นสิทธิเสรีภาพ เชื่อการกล่าวหามีเหตุจูงใจทางการเมืองมากกว่าจะใช้หลักนิติรัฐ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พร้อมด้วย นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวินแกนนำนักศึกษาเคลื่อนไหวทางการเมือง น.ส.ณัฏฐา มหัธนา และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำการจัดงานวิ่งไล่ลุง พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก กรณีจัดการชุมนุมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหามาแล้ว 1 ครั้ง

สำหรับบรรยากาศก่อนที่นายธนาธรจะเดินทางมาถึง นายพริษฐ์ ได้พูดคุยกับมวลชนผ่านเครื่องขยายเสียง มีเนื้อหาโจมตีการทำงานของรัฐบาลและเรื่องงบประมาณของกระทรวงกลาโหม พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

ยันแฟลชม็อบเป็นเสรีภาพ

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เบื้องต้นยืนยันว่าการชุมนุมแฟลชม็อบเป็นการชุมนุมภายใต้หลักสิทธิเสรีภาพ พร้อมมองว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้คุณค่าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และย้ำว่าหากไม่กลัวการลุกขึ้นสู้เราจะไม่แพ้ และจะได้รับชัยชนะ

เบื้องต้นนายธนาธรพร้อมด้วยผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเชื่อว่าเรื่องนี้มีการพยายามทำหลายพรรคอนาคตใหม่โดยมีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง มากกว่าการใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม

ผิดหวังการทำงานของ กกต.

ขณะที่นายธนาธร ยังกล่าวถึงเรื่องเอกสารของ กกต. เกี่ยวกับการถือครองหุ้นสื่อวีลัค-มีเดีย ที่หลุดออกมา ชัดเจนว่าคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนได้ยกคำร้องในชั้นสอบสวนไปแล้ว รวมถึง กกต. ด้วย แต่เหตุใดถึงมีการหยิบยกเอกสารหลักฐานดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง และมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 66 แต่ตอนฟ้องดำเนินคดีกลับใช้มาตรา 72 ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ามาตรา 66 ไม่สามารถนำไปสู่การยุบพรรคอนาคตใหม่ได้ ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าคดีดังกล่าวที่พรรคอนาคตใหม่ต้องเผชิญทำให้เสียเวลา เสียสมาธิ เสียค่าใช้จ่ายแต่ไม่ทำให้เสียกำลังใจ

ทั้งนี้สำหรับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คน มีความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ยังมี นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองการเป็น ส.ส. และติดภารกิจประชุมสภา ยังไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้