ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนบ่น 'หน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ' ยังหาซื้อยาก คนขายโก่งราคา หลังความต้องการพุ่งสูงขึ้น ขอรัฐเข้ามาดูแลใกล้ชิด หวังจัดกลุ่มเป็นสินค้าควบคุมแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น

วันที่ 5 ก.พ. 2563 ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ลงพื้นที่สำรวจหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หลังประกาศเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 2563 ล่าสุด พบว่าในบางพื้นที่ สินค้าดังกล่าวยังคงขาดตลาด ทั้งในร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยาทั่วไป โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น



หน้ากากอนามัย.jpg

นางสาวสัจนา ณ ระนอง ระบุว่า ตอนนี้หาซื้อหน้ากากอนามัย รวมถึงเจลล้างมือได้ยากมาก แม้จะพบว่ามีสินค้าจำหน่ายในร้านค้าริมทางทั่วไป แต่ก็ไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากไม่ทราบแหล่งที่มา หรือแหล่งผลิตที่ชัดเจน ขณะเดียวกันพบว่าราคาเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว จากที่เคยซื้อ 20 บาท วันนี้เพิ่มเป็น 100 บาท

ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะว่าประชาชนยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สินค้าดังกล่าว เนื่องจากยังมีปัญหาฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน และปัญหาโรคระบาดที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนา



voxpop ประชาชนเรื่องหน้ากากอนามัย
  • สัจนา ณ ระนอง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์ด้านราคา และปริมาณสินค้า จะปรับตัวดีขึ้นภายหลังจากที่ประกาศให้ทั้งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ในกลุ่มสินค้าควบคุมแล้ว



voxpop ประชาชนเรื่องหน้ากากอนามัย
  • อรรถวุฒิ บุตรเพชร

เช่นเดียวกับ นายอรรถวุฒิ บุตรเพชร คาดว่าสถานการณ์ด้านราคาและปริมาณสินค้าจะปรับตัวดีขึ้นเช่นกันหลังประกาศเป็นสินค้าควบคุม

อย่างไรก็ตาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบราคา และปริมาณสินค้าเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้หาซื้อ 2-3 ร้านก็ไม่มี ส่วนที่มีก็พบว่ามีการโก่งราคา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง :