ไม่พบผลการค้นหา
'ทิพานัน' ออกตัวย้อน 'ทักษิณ' พูดไม่อายฟ้าดิน ฟังไม่ได้ศัพท์ ปมติง 'ประยุทธ์' สร้างปัญหาไว้เพียบ โต้สมัยรัฐบาลทักษิณอาจลืมไปฝากอะไรให้ประเทศบ้าง ยก 'ตู่' มุ่งพัฒนาประเทศด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา

ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นในรายการ CareTalk x Care ClubHouse กล่าวหาว่า 100 เรื่องที่ต้องแก้เป็นปัญหาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างไว้ นั้น ว่า ทักษิณ อยู่ห่างไกลข้อมูลหรือต้องการเบี่ยงเบนประเด็นจึงไม่เข้าใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการสื่อสารว่า พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งพัฒนาต่อยอดให้ประเทศก้าวหน้าด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา ไม่ได้สร้างปัญหาอย่างที่ ทักษิณ กล่าวหา 

ทิพานัน กล่าวว่า ตรงกันข้ามในสมัยรัฐบาลทักษิณ ที่ท่านอาจจะลืมไปแล้วว่าได้ฝากอะไรไว้กับประเทศไทยบ้าง เช่น สั่งให้ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) อนุมัติเงินกู้สินเชื่อจำนวน 4,000 ล้านบาทแก่รัฐบาลเมียนมาร์อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าต้นทุนเพื่อนำเงินกู้ดังกล่าวไปใช้ในการซื้อสินค้าและบริการของบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) อันเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ตนเองหรือผู้อื่น

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 3 ปี คดีที่ดินรัชดาฯกรณีทุจริตการซื้อที่ดินจำนวน 33 ไร่ 78 ตรว. ราคา 772 ล้านบาท จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันระบบการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 2 ปี ทักษิณสั่งการเร่งรัดให้มีการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัวหรือหวยบนดิน แม้จะมีการทักท้วงว่าการออกสลากดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีการยับยั้ง จนทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งยังเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสั่งการเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว รวมทั้งยังนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างผิดขั้นตอน อีกทั้งเร่งออกสลากโดยไม่รอเครื่องพิมพ์ ทำให้ขาดทุน 1.6 พันล้านบาท ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้ลงโทษจำคุกนายทักษิณเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา เป็นต้น

“นายทักษิณ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไม่อายฟ้าดิน ไร้ข้อมูลที่จับต้องได้ ทั้งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาประเทศต่อเนื่อง วางโครงสร้างพื้นฐานอย่างดีทั่วประเทศ นายทักษิณ ควรระมัดระวังการฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด การพูดของนายทักษิณ ไม่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ เช่น ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ ก็เคยออกมาชี้นำว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปคมาแล้ว แต่ที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถจัดการประชุมได้เรียบร้อย สง่างามสมศักดิ์ศรี ซึ่งเรื่องนี้สามารถค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ได้ พี่น้องประชาชนสามารถใช้วิจารณญาณได้ด้วยตนเอง” ทิพานัน กล่าว