ไม่พบผลการค้นหา
ศาลสหรัฐฯ ตัดสินจำคุกนักล่าสัตว์ที่ลักลอบล่ากวางผิดกฎหมาย และบังคับให้ดูการ์ตูนเรื่อง 'กวางน้อยแบมบี้' ตลอดระยะเวลาที่ถูกจำคุก

นายเดวิด เบอร์รี จูเนียร์ ที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในข้อหาลักลอบล่ากวางอย่างผิดกฎหมาย ถูกศาลในมลรัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี และศาลยังมีคำสั่งว่าระหว่างที่เขาถูกจำคุก เขาจะต้องชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง แบมบี้ ของค่ายดิสนีย์ ซึ่งเป็นเรื่องราวการเติบโตและการใช้ชีวิตของกวางตัวหนึ่งในธรรมชาติ โดยเขาจะต้องชมภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อเดือนระหว่างการถูกจำคุก


bmb03.jpg

ทางการมิสซูรีเชื่อว่า นายเดวิด เบอร์รี จูเนียร์ ได้ลักลอบล่ากวางจำนวนหลายร้อยตัว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อตัดหัวกวางนำไปประดับที่กำแพงบ้าน และทิ้งส่วนที่เหลือให้เน่าเสียในป่า ซึ่งถือว่าเป็นคดีลักลอบล่าสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในมลรัฐมิสซูรี 

แบมบี้ หรือชื่อภาษาไทยคือ กวางน้อยแบมบี้ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่โด่งดังของค่ายดิสนีย์ที่ออกฉายเมื่อปี 1942 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดความสวยงามของการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าตามธรรมชาติ และมีฉากสะเทือนใจผู้ชมที่แม่ของแบมบี้ถูกนายพรานยิงเสียชีวิต ทำให้แบมบี้ที่อยู่ในวัยเด็กต้องใช้ชีวิตและเติบโตในป่าตามลำพัง