ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของประเทศญี่ปุ่น เตือนประชาชนในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นให้ระมัดระวังตัว ในขณะที่พายุไต้ฝุ่นนันมาดอลซึ่งมีความรุนแรง กำลังเคลื่อนตัวจากทางใต้เข้าสู่บริเวณภูมิภาค โดยการประกาศเตือนภัยฉุกเฉินนี้มีผลในจังหวัดมิยาซากิ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อพยพขึ้นที่สูง และอยู่ภายในอาคารที่มั่นคงและปลอดภัย

พายุไต้ฝุ่นนันมาดอลกำลังเคลื่อนตัวจากจังหวัดฟุกุโอกะ หลังจากมันพัดผ่านทางตอนใต้ของเกาะคิวชู ส่งผลให้ทั้งเกาะคิวชู รวมถึงภูมิภาคชูโกกุและชิโกกุของเกาะฮอนชู กำลังได้รับผลกระทบจากกระแสลมรุนแรง ในขณะเดียวกัน มีรายงานพบฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเครื่องวัดปริมาณน้ำฝนของเมืองมิซาโตะวัดระดับน้ำได้เกือบ 900 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

พายุนันมาดอลถูกคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัว และพัดไปทางทิศตะวันออกหลังจากพัดผ่านเกาะคิวชูในวันนี้ (19 ก.ย.) โดยพายุได้ฝุ่นมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณใกล้เกาะฮอนชู ภายในวันอังคาร (20 ก.ย.)

ทั้งนี้ เมฆหนากำลังตั้งเค้าเหนือภูมิภาคคิวชู ชิโกกุ ชูโกกุ คิงคิ และโตไค โดยกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังเหตุดินถล่ม น้ำท่วมในที่ต่ำ และน้ำล้นตลิ่ง

อย่างไรก็ตาม คำเตือนฉุกเฉินที่ระบุถึงลมรุนแรง พายุ และคลื่นสูงในจังหวัดคาโกชิมะถูกลดระดับลงเหลือเพียงขั้นคำแนะนำ แม้เจ้าหน้าที่จะยังคงแนะนำให้ประชาชนมีความตื่นตัวตลอดเวลา

 

ที่มา:

https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20220919_12/?fbclid=IwAR2WAepraf7XrUmu1R_aoSLfxC56Lebw9iTlrtAySjYK6ZiWC4XgRD1KaZA