ไม่พบผลการค้นหา
'แกนนำม็อบ' ลั่นหากผู้ชุมนุมเกิน 30,000 คน พร้อมยึดพื้นที่ 'สนามหลวง' ปักหลัก 20 ก.ย. เดินเท้าบุกทำเนียบรัฐบาล ย้ำยื่นข้อเสนอ 'ประยุทธ์' ต้องเป็นระดับรองนายกฯ ออกมารับหนังสือเท่านั้น หากไม่ตอบรับพร้อมชุมนุมยืดเยื้อ

รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการชุมนุมใหญ่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 19 ก.ย. ว่า มีความพร้อมแล้ว 80 % รับรองว่าจัดเต็มและขอให้มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย หากไม่มีการอนุญาตให้เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในฐานะนักศึกษาและประชาชนมีสิทธิโดยชอบธรรมในการใช้พื้นที่ เนื่องจากมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ทะนุบำรุงโดยภาษีประชาชน อีกทั้งธรรมศาสตร์อ้างว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในเมื่อถ้ากลับคำพูดว่าเป็นเผด็จการแล้วหรือไม่ จึงอยากคาดหวังว่าจะอนุญาต ในส่วนสนามหลวงนั้นได้ข่าวว่าจะมีการแบ่งให้ใช้พื้นที่ส่วนหนึ่ง 

ดังนั้นผู้บริหารธรรมศาสตร์จะอยู่ข้างนักศึกษาหรือไม่ก็จะรู้กันในวันที่ 19 ก.ย. ปนัสยา ยืนยันว่าพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ที่ผ่านมาทางแกนนำมีการใช้วิธีเจรจาก่อนเสมอ สำหรับการเข้าใช้พื้นที่สนามหลวง ได้กำหนดตัวเลขผู้ชุมนุมไว้ที่ 30,000 คน ส่วนการอำนวยความสะดวกและเรื่องอาหารนั้นมีการสนับสนุนจาก ทราย-อินทรา เจริญปุระ ดาราชื่อดัง และฝากประชาชนที่จะเข้าร่วมเตรียมเครื่องนุ่งห่มมาให้พร้อม

ขู่ปักหลักชุมนุมทำเนียบฯ หากรองนายกฯ ไม่ออกมารับหนังสือ

ส่วนวันที่ 20 ก.ย. จะเริ่มเดินขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.00 น. โดยจะมีการยื่นข้อเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีการส่งตัวแทนต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีขึ้นไปเท่านั้น หากไม่ทำตามข้อเสนอจะนำมวลชนปักหลักในบริเวณดังกล่าว

เมื่อถามว่าถ้ามีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมนั้น ได้มีการเตรียมการ์ดเพื่อรับมือไว้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรงอยู่แล้ว ขณะที่ข้อกังวลว่าจะมีการตัดสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์นั้น ปนัสยา ระบุว่าได้มีการส่งเอกสารขอให้ส่งรถส่งสัญญาณมาในพื้นที่ม็อบ แต่ทุกเครือข่ายปฏิเสธสะท้อนให้เห็นว่าเป็นการไม่ใส่ใจผู้บริโภคหรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม