ไม่พบผลการค้นหา
'รมว.พาณิชย์' ชี้ทำงานร่วม รมต.ต่างพรรคได้ ไม่มีปัญหาประสานงาน บอกยังไม่แบ่งงาน ขอดูรายละเอียดก่อน ยันไม่ละเลยของแพง ด้าน 'สุชาติ' บอกดีใจได้ทำงานกับ 'ภูมิธรรม'

วันที่ 7 พ.ค. เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกับรัฐมนตรีช่วยที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี คิดว่าจะผลักดันงานของกระทรวงพาณิชย์ไปได้ไกล ถึงแม้ว่าจะต่างกันถึง 3 พรรค แต่ก็ไม่มีปัญหา เราคุ้นเคยรู้จักกัน และสามารถร่วมงานกันได้ดี รอผลงานเป็นตัวพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า แบ่งงานกันอย่างไร ภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวจะไปคุยกัน ไม่มีปัญหา ตนไม่หวงงาน 

เมื่อถามว่า สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เคยดูกระทรวงแรงงานมาก่อน คิดว่าจะให้ดูในงานส่วนไหน ภูมิธรรม กล่าวว่า ความสามารถในการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นความสามารถกลาง ทุกคนที่มีศักยภาพเรื่องนี้ ก็สามารถบริหารได้ทุกกระทรวง ส่วนรายละเอียดต้องพึ่งพาข้าราชการประจํา ซึ่งก็ต้องมาคุยกัน ทั้งนี้ การบริหารงานที่ดี คือการปรึกษาหารือกัน ส่วนเรื่องงาน ตนไม่อยากแบ่งอย่างเดียว อยากหารือกับทั้ง 3 คน ดูว่ามีศักยภาพตรงไหน และเชื่อว่าการรวมเป็นทีม สามารถพัฒนาได้อย่างดี ตรงนี้คือทีมพาณิชย์ ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง 

เมื่อถามยํ้าว่า ในกระทรวงมี 3 พรรค จะประสานงานกันราบรื่นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “คุณดูหน้า กับที่ผมเดินไปตลอด คุยได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะ นภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ สุชาติ ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย สามารถทำงานร่วมกันได้ดี ผมดีใจที่ได้คนเก่งมาอยู่ข้างตัว 2 คน“ 

ด้าน สุชาติ กล่าวเสริมว่า ตนดีใจที่อยู่กับ ภูมิธรรม ส่วนเรื่องการทำงาน ทำตามนโยบายของรัฐบาล 

เมื่อถามถึงกรณีที่สินค้าราคาแพง กระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการอย่างไร ภูมิธรรม กล่าวว่า การที่ราคาของแพง ก็ต้องเข้าใจความเป็นจริง แต่ไม่ใช่ว่าเราจะละเลย และทุกสินค้า มีความสำคัญหมด ขึ้นอยู่กับต้นทุน หากมีสิ่งที่เกินความเหมาะสมของต้นทุน ก็จะมีปัญหา กระทรวงพาณิชย์ยึดหลักสมดุล และดูแลคนตัวเล็กอยู่แล้ว ดังนั้น เราสนใจสิ่งที่คนตัวเล็กได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาราคาสินค้า ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งการจะร่วมมือกับผู้ผลิต ผู้ส่งออก ตัวกลางในการจัดซื้อสินค้า ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ประชุมร่วมกันต่อเนื่อง ฉะนั้นขึ้นตามฤดูกาล และเมื่อเป็นเช่นนั้น ก็อย่าเกินความเป็นจริง ส่วนอะไรที่หาทางลดต้นทุนได้ ก็พยามทำควบคู่ไปอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร